Chờ...

Xem máy bay bị rơi bánh khi cất cánh từ sân bay ở San Francisco, Mỹ

VOH - Một chiếc máy bay của United Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp an toàn ở Los Angeles sau khi bị rơi một bánh xe khi cất cánh tại San Francisco đi Nhật Bản vào hôm qua 7/3.

Một chiếc máy bay phản lực của United Airlines cất cánh đi Nhật Bản đã phải hạ cánh xuống Los Angeles hôm qua thứ Năm sau khi bị rơi bánh xe khi cất cánh từ San Francisco.

Xem máy bay bị rơi bánh khi cất cánh từ sân bay ở San Francisco, Mỹ 1
Máy bay  đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị rơi một bánh xe khi cất cánh tại San Francisco - Ảnh cắt từ clip

Video cho thấy chiếc máy bay bị mất một trong sáu chiếc bánh ở cụm thiết bị hạ cánh chính bên trái vài giây sau khi cất cánh. 

Chiếc bánh xe rơi xuống bãi đậu xe  dành cho nhân viên tại Sân bay Quốc tế San Francisco, và trúng vào một chiếc ô tô, làm vỡ cửa sổ phía sau của xe ô tô trước khi lao qua hàng rào và dừng lại ở một khu đất lân cận.

Người phát ngôn sân bay Doug Yakel cho biết rằng không có ai bị thương khi chiếc bánh xe rơi xuống.

Khi chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Los Angeles thì xe cứu hỏa đã phải túc trực sẵn tuy nhiên không cần phải cứu hộ gì vì chiếc Boeing 777 đã hạ cánh không bình thường và dừng lại khoảng 2/3 quãng đường trên đường băng. 

Người phát ngôn sân bay Dae Levine, San Francisco cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn. Sau đó chiếc phi cơ được kéo ra khỏi đường băng.

Hãng United cho biết chuyến bay chở 235 hành khách và phi hành đoàn gồm 14 người. 

Hãng hàng không cho biết chiếc máy bay được chế tạo năm 2002 được thiết kế để hạ cánh an toàn khi một bánh xe bị thiếu hoặc hư hỏng. Các hành khách được chuyển sang một máy bay khác trong phần còn lại của chuyến đi.

Xem cảnh rớt bánh máy bay từ clip dưới (Nguồn:AP)