Chờ...

Kết quả giao hữu quốc tế: Malaysia về nhì tại King's Cup

(VOH) - Thua Tajikistan trên loạt luân lưu, Malaysia về nhì tại King's Cup; Thắng nhọc Trinidad & Tobago, Thái Lan về thứ 3 tại King's Cup; Huỳnh Như đá cắm, Lank thua đậm ở tứ kết cúp Bồ Đào Nha.

Thua Tajikistan trên loạt luân lưu, Malaysia về nhì tại King's Cup

Hừng hực khí thế sau trận thắng Thái Lan, Malaysia đẩy cao đội hình hòng dồn ép Tajikistan ở chung kết King's Cup. Trong phần lớn thời gian thi đấu, đại diện Đông Nam Á kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ.

Dù vậy, cơn mưa tầm tã ở Thái Lan khiến mặt sân xuất hiện nhiều vũng nước và ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của họ. Ngay cả khi tiếp cận được khung thành Tajikistan, các chân sút Malaysia cũng không thể chiến thắng thủ môn Yatimov.

Malaysia về nhì, Thái Lan về ba tại King's Cup - Huỳnh Như lần thứ hai tra sân tại Lank
Thua Tajikistan trên loạt luân lưu, Malaysia về nhì tại King's Cup.

Phía đối diện, Tajikistan tấn công không nhiều nhưng đôi lần làm Malaysia "thót tim". Thậm chí phút 84, đại diện Trung Á còn đưa bóng vào lưới đối thủ, chỉ tiếc rằng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Tỷ số hòa 0-0 buộc 2 đội bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại. Trong màn "đấu súng" cân não này, Malaysia tỏ ra quá vô duyên khi thất bại ở cả 3 lượt đá (Tajikistan chỉ có 1 cầu thủ đá hỏng), qua đó chịu thua 0-3 và ngậm ngùi nhận ngôi á quân King's Cup.

Việc ĐT Malaysia thất bại trên chấm 11m là điều không quá bất ngờ, tuy nhiên không có bất cứ cầu thủ nào của Mãnh Hổ sút phạt đền thành công lại là một câu chuyện rất khó tin. Điều này chỉ ra rằng, các chân sút áo vàng đã không thể vượt qua được áp lực tâm lí. Bên cạnh đó, HLV Kim Pan-gon và BHL của Malaysia cũng cần phải nhìn nhận lại cách dùng người của mình.

Malaysia về nhì, Thái Lan về ba tại King's Cup - Huỳnh Như lần thứ hai tra sân tại Lank
ĐT Malaysia đã không thực hiện thành công bất cứ cú sút nào trong loạt luân lưu.

Sau King's Cup, Mãnh Hổ sẽ hướng sự tập trung của mình cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Tại đây, ĐT Malaysia sẽ phải đối đầu với ĐT Việt Nam, ĐT Myanmar, ĐT Singapore và ĐT Lào. So về tương quan lực lượng các đối thủ bên bảng A, bảng B có phần tương đối dễ thở. Tuy nhiên, việc phải chạm trán với ứng cử viên vô địch ĐT Việt Nam cũng sẽ là thử thách không nhỏ đối với thầy trò HLV Kim Pan-gon.

Thắng nhọc Trinidad & Tobago, Thái Lan về thứ 3 tại King's Cup

Thất bại trước Malaysia trong loạt luân lưu khiến Thái Lan phải đá trận tranh hạng ba King's Cup trước Trinidad & Tobago. Khởi đầu trận đấu Thái Lan nhập cuộc khá chủ động và chơi lấn lướt mặc dù Trinidad & Tobago đã có ý định đá ép sân ở những phút đầu.

Nguy hiểm đã đến trước khung thành đội khách không ít lần, họ phải nhờ một pha cứu thua vạch vôi để ngăn bàn thắng của Chalemsak ở phút thứ 9 trước khi thủ môn Phillip cản phá cú sút xa của Channarong sau đó 3 phút. Đến phút 21, bàn thắng đến với Thái Lan khá bất ngờ khi nó xuất phát từ pha đỡ bóng vụng về của thủ môn Philip, anh này bị áp sát và cuống phá lên đúng vị trí của Channarong, người ghi bàn trước khung thành rất rộng mở.

Malaysia về nhì, Thái Lan về ba tại King's Cup - Huỳnh Như lần thứ hai tra sân tại Lank
Thắng nhọc Trinidad & Tobago, Thái Lan về thứ 3 tại King's Cup.

Trinidad & Tobago chơi khá đơn điệu dù họ vẫn suýt gỡ hòa ở phút 24 với cú đánh đầu của Moore bị thủ môn Kittipong cản phá. Nhưng sang hiệp 2 trời đổ mưa lớn và các pha bóng bổng ngày càng trở nên nguy hiểm, và phút 61 Trinidad & Tobago đã gỡ hòa, Moses đánh đầu cận thành từ quả phạt góc để quân bình 1-1.

Tuy nhiên đội khách có khá nhiều pha xử lý lập bập ở tuyến sau, và tới phút 72 họ đã không bắt chặt Supachok, người thoát xuống nách trái từ đường chọc khe trước khi cứa lòng vào góc xa quá khó cho Philip. Thái Lan siết chặt phòng ngự trong những phút còn lại và ngoài một pha cứu thua của Kittipong ở phút 85, họ không gặp thêm nguy hiểm nào để bảo toàn thành công tỷ số 2-1 lẫn ngôi thứ ba tại King's Cup 2022.

Huỳnh Như đá cắm, Lank thua đậm ở tứ kết cúp Bồ Đào Nha

Huỳnh Như được ban huấn luyện CLB nữ Lank tung vào sân ở phút 57 thay Malu Schmidt ở thời điểm đội đang bị dẫn 0-3. Chỉ 2 phút sau khi Huỳnh Như xuất hiện, Lank có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 59 sau pha pressing. Người cướp được bóng trong vùng cấm đối thủ và ghi bàn là Sini Laaksonen.

Đây là lần thứ hai Huỳnh Như được thi đấu ở Bồ Đào Nha. Trận đấu này thuộc Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha. Ở trận trước đó, Như ra mắt CLB Lank tại trận thắng 1-0 Valadares thuộc vòng 1 giải vô địch quốc gia. Ở vòng 2, Như dự bị cả trận trong chiến thắng 4-2 của Lank trước Torrense.

Malaysia về nhì, Thái Lan về ba tại King's Cup - Huỳnh Như lần thứ hai tra sân tại Lank
Huỳnh Như đá cắm, Lank thua đậm ở tứ kết cúp Bồ Đào Nha.

 

Trước Famalicao, Huỳnh Như là mũi nhọn cao nhất trên hàng công và cô tiếp tục thể hiện sự xông xáo và tích cực. Như có một cú dứt điểm từ quả phạt góc phút 61 nhưng do bóng đi lập bập nên cô không có đủ không gian và thời gian thuận lợi để sút thoải mái nhất.

Trong những phút còn lại của hiệp hai, Huỳnh Như có thêm vài pha bứt tốc chất lượng về phía khung thành đối thủ và tích cực phối hợp với đồng đội nhưng đều không thành công.

Famalicao hiện xếp dưới Lank trên bảng xếp hạng giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha sau 2 vòng đấu (thứ 4 so với thứ 6). Ở trận này, Lank chơi không tốt khi mắc nhiều sai lầm ở hàng thủ và phải trả giá bằng 3 bàn thua liên tiếp trong hiệp một (các phút 9, 15 và 21).

Thua Famalicao 1-3, CLB nữ Lank dừng bước ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Thầy trò HLV Daniel Pacheco sẽ chuẩn bị cho trận gặp Benfica ngày 2/10 tại vòng 3 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

HLV Shin nhận tin cực vui sau khi thắng sốc Cucacao

Tối 24/9 (giờ Việt Nam), trên sân Gelora Bandung đã diễn ra trận giao hữu giữa chủ nhà Indonesia (hạng 155 thế giới) và ĐT Curacao (hạng 84 thế giới). Hiệp 1 trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với 4 bàn thắng được chia đều cho cả 2 đội. Sang đến hiệp 2, thầy trò HLV Shin Tae Yong có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số chung cuộc 3-2.

Theo ước tính của trang Football Ranking, ĐT Indonesia đã tăng tới 7,41 điểm sau chiến thắng trước Curacao. Họ tạm thời nhảy từ vị trí thứ 155 lên thứ 153 thế giới. Sau trận đấu này, hai đội sẽ tái đấu với nhau trong trận giao hữu thứ hai trên sân Pakansari tại thành phố Cibinong vào lúc 20h00 ngày 27/9 (giờ Việt Nam).

Huỳnh Như đá cắm, Lank thua đậm ở tứ kết cúp Bồ Đào Nha
HLV Shin nhận tin cực vui sau khi thắng sốc Cucacao.

Chiến thắng giúp HLV Shin Tae Yong càng ghi điểm với NHM cũng như lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia. Chủ tịch PSSI, ông Mochamad IriawanMochamad Iriawan đã chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau trận thắng của đội nhà trước Curacao:

“Chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ của các đội tuyển Indonesia, từ các lứa U19, U23 và tuyển quốc gia thời gian qua. Tấm vé dự Asian Cup 2023 và U20 châu Á là những bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, theo quan điểm của đông đảo người hâm mộ, tôi đồng tình việc HLV Shin Tae-yong nên được gia hạn hợp đồng”.

Sau khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, mục tiêu lớn nhất của ĐT Indonesia trong năm nay sẽ là hướng tới ngôi vương tại AFF Cup 2022. Đội bóng xứ vạn đảo nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Đông Timor vs Brunei Darussalam. Đây được dự báo là bảng đấu không hề dễ dàng với "Đại bàng Garuda", nhất là khi phải chạm trán với Thái Lan.

Hợp đồng của LĐBĐ Indonesia với HLV Shin Tae-yong bắt đầu từ tháng 1/2020 đến hết tháng 12/2023. Trong gần 3 năm qua, HLV Shin Tae Yong đã nhận nhiệm vụ ở nhiều cấp độ đội tuyển Indonesia và đem về rất nhiều thành công vang dội. Cụ thể, ông giúp U19 giành vé dự VCK U20 châu Á, giúp U23 Indonesia giành HCĐ SEA Games 31 và đưa ĐTQG trở lại Asian Cup sau nhiều năm vắng bóng.

Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam

Trận đấu với ĐT Ấn Độ đánh dấu lần xỏ găng thứ 100 của thủ môn Hassan Sunny cho ĐT Singpore. Đáng chú ý, người gác đền 38 tuổi tạo nên cột mốc này ngay tại Việt Nam. "Đó là một hành trình thực sự dài. Tôi muốn nói rằng, tôi rất biết ơn khi được khoác áo ĐT Singapore. Cột mốc 100 trận đấu cho ĐTQG là thành quả của sự kiên trì và nỗ lực", thủ môn Hassan Sunny hạnh phúc chia sẻ.

Với việc ra sân trong trận đấu với Ấn Độ trên SVĐ Thống Nhất (Việt Nam), thủ môn Hassan Sunny đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Singapore khi trở thành cầu thủ thứ 15 của đảo quốc Sư Tử có 100 trận đấu cho ĐTQG. Những cái tên trước đó, bao gồm: Daniel Bennett (142), Baihakki Khaizan (140), Shahril Ishak (138), Khairul Amri (132), Malek Awab (121), Aide Iskandar (120), S. Subramani (115), Hariss Harun (115), Indra Sahdan (113), Safuwan Baharudin (108), David Lee (105), Samad Allapitchay (105), Nazri Nasir (104).

Đáng chú ý, Hassan Sunny cũng chính là thủ môn thứ 2 của Singapore làm được điều này chỉ sau David Lee. Chỉ cần thêm 6 lần ra sân nữa, người gác đền 38 tuổi sẽ chính thức phá vỡ được kỷ lục của người tiền bối và trở thành thủ môn có số lần khoác áo ĐT Singapore nhiều nhất trong lịch sử.

Huỳnh Như đá cắm, Lank thua đậm ở tứ kết cúp Bồ Đào Nha
Thủ môn ĐNÁ lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên đất Việt Nam.