Chờ...

Lưu Đức Hoa được chính phủ Hồng Kông trao tặng Huân chương Silver Bauhinia Star

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Lưu Đức Hoa được trao tặng Huân chương Silver Bauhinia Star (Ngôi sao Bauhinia bằng Bạc), một trong những giải thưởng cao quý nhất tại Hồng Kông.

Mới đây, Lưu Đức Hoa có tên trong danh sách những người được chính phủ Hồng Kông (Trung Quốc) trao tặng Huân chương Silver Bauhinia Star, là giải thưởng hàng năm được đặt theo tên hoa Dương Tử Kinh (Bauhinia) - loài hoa biểu tượng của Hồng Kông.

Giải thưởng nhằm biểu dương những đóng góp của nam nghệ sĩ cho ngành giải trí và các hoạt động thiện nguyện tại Hồng Kông.

Đây là lần thứ hai Lưu Đức Hoa được trao vinh dự này sau giải thưởng Bronze Bauhinia Star (Ngôi sao Bauhinia bằng Đồng) cách đây 8 năm, nhưng đã có sự thăng hạng từ Đồng sang Bạc.

hinh 1
Lưu Đức Hoa được chính phủ Hồng Kông trao Huân chương Silver Bauhinia Star - Ảnh: Chinanews

Khi đón nhận tin vui, Lưu Đức Hoa gửi lời cám ơn đến mọi người về sự ghi nhận đối với những đóng góp của anh, đồng thời bày tỏ sẽ tiếp tục làm những gì mình có thể để cống hiến cho xã hội.

Nói về những đóng góp của Lưu Đức Hoa, chính phủ Hồng Kông cho biết nam nghệ sĩ có hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật và rất nổi tiếng trong làng giải trí.

Anh được mệnh danh là một trong "tứ đại thiên vương" Hồng Kông, từng tham gia trên 170 bộ phim điện ảnh, đoạt vô số giải thưởng và được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc vào đầu năm nay.

hinh 2
Lưu Đức Hoa được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Không những thế, anh còn rất nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ sự nghiệp thể dục thể thao của người khuyết tật, lập quỹ từ thiện hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Ngoài tin vui được trao Huân chương của chính phủ Hồng Kông, ngày 2/7, Lưu Đức Hoa còn đón nhận một tin vui khác, đó là anh vừa được đề cử tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với bộ phim Lưu Lạc Địa Cầu 2 tại Liên hoan phim Bách Hoa lần thứ 37, sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tại Trung Quốc.

Anh sẽ cùng các diễn viên trẻ như Chu Nhất Long, Dịch Dương Thiên Tỉ, Trương Nghệ Hưng và Vương Tuấn Khải tranh nhau danh hiệu "Ảnh đế" tại LHP Bách Hoa.

hinh 3
Lưu Đức Hoa được đề cử tranh giải "Ảnh đế" tại LHP Bách Hoa lần thứ 37 - Ảnh: CNA

Hiện tại, Lưu Đức Hoa đang chuẩn bị tổ chức tour lưu diễn ca nhạc tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, gồm Thượng Hải, Quảng Châu, Bắc Kinh, Nam Kinh, Hàng Châu, Thâm Quyến, Thành Đô và Trùng Khánh.

Đây là lần đầu tiên Lưu Đức Hoa trở lại với sân khấu ca nhạc tại Trung Quốc sau 10 năm. Nhiều cư dân mạng cho biết không mua được vé vì lượng fan hâm mộ của Lưu Đức Hoa quá hùng hậu.

Sau chuyến lưu diễn tại các thành phố trên, Lưu Đức Hoa sẽ tiếp tục đến lưu diễn tại Đài Loan vào tháng 10 và tại Hồng Kông vào tháng 12.