Chờ...

Nhóm Blackpink sẽ ra sao khi 2 thành viên không định ký tiếp hợp đồng với YG Entertainment?

VOH - Blackpink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.

Vừa qua, nhóm đã có chuyến lưu diễn ca nhạc rất thành công tại Đài Loan khi thu hút đến 90.000 khán giả đến xem 2 đêm diễn liveshow, chứng tỏ sức hút mãnh liệt của nhóm đối với những người yêu âm nhạc.

Tuy nhiên, hợp đồng giữa Blackpink với công ty YG Entertainment sẽ hết hạn trong năm nay. Vì thế, ngay từ đầu năm liên tục xuất hiện những lời đồn đoán rằng liệu tất cả cả 4 thành viên của nhóm có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không.

Nhóm Blackpink
Bốn thành viên nhóm Blackpink gồm Lisa, Jisoo, Jennie và Rose (từ trái sang)

Giờ đây lại có thông tin nói rằng chỉ có Rosé tiếp tục ký hợp đồng với YG Entertainment, còn các thành viên khác có thể sẽ ra đi.

Hôm nay (10/7) trên Weibo xuất hiện thông tin nói rằng sau khi hoàn thành tour lưu diễn ca nhạc vòng quanh thế giới "Born Pink" tại khu vực Bắc Mỹ, Jennie sẽ thông báo không tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG Entertainment, đồng thời cho biết Jisoo cũng có quyết định tương tự và cả hai sẽ cùng ký hợp đồng với một công ty khác.

Trong khi đó, Lisa vẫn đang trong giai đoạn bàn bạc với YG Entertainment nhưng bản thân cô ấy cũng có ý định ra đi, chỉ có một mình Rosé xác nhận sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với YG Entertainment.

Blackpink
Rosé được cho là thành viên Blackpink duy nhất sẽ ký tiếp hợp đồng với YG Entertainment

Sau khi thông tin được lan truyền, lập tức làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng. Tuy nhiên, phía công ty YG Entertainment chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này.

Tính đến tháng 4/2023, tour lưu diễn ca nhạc "Born Pink" của Blackpink tại khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu đã diễn ra tổng cộng 28 buổi diễn, thu hút hơn 360.000 khán giả đến xem với tổng doanh thu từ việc bán vé lên đến 104,8 tỷ won (khoảng 80,6 triệu USD ), đồng thời phá vỡ kỷ lục 80,3 triệu USD do nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Anh Spice Girls thiết lập trong năm 2019 với 11 buổi diễn.

Nhóm Blackpink
Blackpink được xem là 'gà đẻ trứng vàng'

Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính quý 1/2023 của YG Entertainment, doanh thu của công ty khoảng 121 triệu USD so với mức 55 triệu USD của năm ngoái.

Lợi nhuận của công ty vào khoảng 28 triệu USD, tăng 460% so với con số 5 triệu USD của năm ngoái. Nguồn lợi nhuận này chủ yếu đến từ các chuyến lưu diễn ca nhạc của các ca sĩ trực thuộc công ty, bao gồm 14 buổi biểu diễn của Blackpink và 10 buổi diễn của nhóm TREASURE.

Sắp tới đây, tour lưu diễn ca nhạc của hai nhóm nhạc này sẽ tiếp tục được tổ chức. Vì thế, nếu các thành viên nhóm Blackpink không tiếp tục gia hạn hợp đồng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến YG Entertainment.