Chờ...

NSƯT Hoài Linh đính chính tin đồn ‘qua đời’

VOH - Không riêng Hoài Linh, nhiều nghệ sĩ khác thường xuyên bị vướng tin đồn ác ý chỉ vì "câu view", tăng tương tác.

Sáng ngày 31/5, người dùng mạng xôn xao trước thông tin Hoài Linh qua đời do đột quỵ. Tin tức xuất phát từ một tài khoản TikTok với tựa đề gây sốc: "Nghệ sĩ Hoài Linh qua đời?".  

nsut-hoai-linh-len-tieng-thong-tin-vua-qua-doi  (1)
Tin đồn Hoài Linh "qua đời" khiến dư luận hoang mang - Ảnh: FBNV

Tài khoản này khẳng định đây là tin nội bộ từ gia đình Hoài Linh, cho biết nam nghệ sĩ ngất xỉu vào lúc 22 giờ ngày 30/5 và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện An Bình. Trong video thậm chí còn đồn đoán rằng Hoài Linh sử dụng chất cấm và đang được bác sĩ theo dõi tích cực. Thông tin nhanh chóng thu hút hơn 620 ngàn lượt xem và hàng ngàn bình luận bày tỏ sự tiếc nuối, gây hoang mang dư luận.

Trước tin đồn tiêu cực, Hoài Linh đã nhanh chóng lên tiếng đính chính. Nam nghệ sĩ quay một đoạn clip và nhờ em gái đăng tải lên mạng xã hội. Trong đoạn clip, Hoài Linh khẳng định mình không hề nhập viện hay có vấn đề gì về sức khỏe.

nsut-hoai-linh-len-tieng-thong-tin-vua-qua-doi
Hoài Linh lên tiếng đính chính - Ảnh: chụp màn hình

Nhiều năm qua, nam nghệ sĩ đã nhiều lần phải lên tiếng đính chính trước những tin đồn thất thiệt về sức khỏe và đời tư. Các tin đồn như "rơi vào tình trạng nguy kịch", "hôn mê" liên tục được lan truyền với mục đích "câu view". Hoài Linh từng chia sẻ: "Sao cứ đồn tôi chết hoài, có thời gian thì nên tu chí làm ăn để lo cho gia đình.”

Tình trạng này không chỉ riêng Hoài Linh, nhiều sao Việt khác cũng nhiều lần gặp phải. Các nghệ sĩ Đại Nghĩa, Việt Hương, Thúy Nga, Nhật Kim Anh, Việt Trinh... từng phải lên tiếng đính chính khi bị đồn qua đời trên mạng xã hội. Nhiều trang mạng, YouTuber quá đáng hơn khi ghép ảnh những nghệ sĩ này trên giường bệnh, trong đám tang, hoặc trên bàn thờ để thu hút sự chú ý.  

nsut-hoai-linh-len-tieng-thong-tin-vua-qua-doi (2)
Nhiều nghệ sĩ Việt thường bị đồn đoán tai nạn, qua đời đầy ác ý chỉ vì mục đích "câu view" - Ảnh: FBNV

Sự việc nàygây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến danh dự cũng như đời sống cá nhân của nghệ sĩ. Nhiều người mong rằng cơ quan chức năng sớm có biện pháp can thiệp để chấm dứt tình trạng này.

Hoài Linh từng là một trong những nghệ sĩ hài hàng đầu Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu mến qua các vai diễn trong các vở hài kịch và phim truyền hình. Tuy nhiên, danh tiếng của nam nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng nề bởi lùm xùm từ thiện vào năm 2021. Ồn ào khiến Hoài Linh phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật trong một thời gian dài.

Gần đây, Hoài Linh dần trở lại với công chúng qua các dự án nghệ thuật mới. Diễn viên Quang Minh đã chia sẻ hình ảnh hậu trường của bộ phim Làm Giàu Với Ma do đạo diễn Trung Lùn thực hiện, trong đó có sự xuất hiện của Hoài Linh. Nam danh hài góp mặt tại trường quay với tạo hình giản dị, có phần tiều tụy hơn xưa. 

nsut-hoai-linh-len-tieng-thong-tin-vua-qua-doi (3)
Hình ảnh gần đây của Hoài Linh - Ảnh: FBNV

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.