Phạm Băng Băng mua nhà và âm thầm định cư tại Hồng Kông sau khi bị phong sát tại quê nhà

VOH - Diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng mới đây được cho là đã âm thầm sang Hồng Kông định cư sau khi bị phong sát tại quê nhà do vướng bê bối trốn thuế.

Tin cho hay, hiện tại cô đang sống cuộc sống giàu sang và thoải mái tại ngôi nhà sang trọng nằm ở lưng chừng núi thuộc khu nhà ở cao cấp của những người nổi tiếng và giàu có tại Hồng Kông. 

Trên mạng xã hội Trung Quốc Xiaohongshu, Phạm Băng Băng đã chia sẻ những hình ảnh về nơi ở của mình tại Hồng Kông và những cảnh vật xung quanh, trong đó có bức ảnh được chụp từ trên cao có thể ngắm nhìn toàn cảnh cảng Victoria xinh đẹp.

Để sở hữu một ngôi nhà sang trọng ở vị trí đắc địa tại lưng chừng núi thuộc khu nhà ở cao cấp của những người nổi tiếng phải tốn nhiều triệu đô la Mỹ.

Pham Bang Bang 310524 hinh 1
Toàn cảnh cảng Victoria ở Hồng Kông được chụp từ ngôi nhà ở lưng chừng núi của Phạm Băng Băng - Ảnh: Xiaohongshu

Trong hơn 25 năm hoạt động nghệ thuật, từng là ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Trung Quốc, Phạm Băng Băng đã tích lũy được khối tài sản khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Cô từng nhiều năm liền đứng đầu danh sách các nghệ sĩ Trung Quốc có thu nhập cao nhất và từng tuyên bố cô không cần lấy chồng đại gia bởi bản thân cô đã là một đại gia.

Theo truyền thông Hồng Kông đưa tin, bắt đầu từ năm ngoái, Phạm Băng Băng thường xuyên bị bắt gặp trên đường phố Hồng Kông. Ngoài ra, cô còn bị phát hiện cùng ba mẹ ngoạn cảnh Victoria về đêm trên du thuyền và cùng đón giao thừa tại Hồng Kông vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phạm Băng Băng sinh năm 1981, là sao nữ Trung Quốc đình đám một thời, nhưng kể từ khi dính bê bối trốn thuế vào năm 2018, cô bị đưa vào danh sách "những nghệ sĩ dính phốt" và bị nhà chức trách phong sát.

Pham Bang Bang 310524 hinh 2
Phạm Băng Băng bị phong sát tại Trung Quốc sau bê bối trốn thuế vào năm 2018 - Ảnh: Internet

Được biết, vụ bê bối bị phanh phui từ lời tố cáo của nam MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên. Theo đó, cô bị tố sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. 

Qua điều tra, Phạm Băng Băng bị phát hiện nhận thù lao 4,4 triệu USD khi tham gia bộ phim Đại Oanh Tạc nhưng khi khai thuế chỉ khai nhận hơn 1 triệu USD. Phần còn lại, cô sử dụng thủ thuật "hợp đồng âm dương" để lách luật.

Sau khi hành vi trốn thuế bị bại lộ, Phạm Băng Băng bị phạt với số tiền lên đến 130 triệu USD. Cô đã lên tiếng xin lỗi và cố gắng nộp phạt để tránh bị khởi tố hình sự. 

Vụ việc này khiến sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô rơi vào tình trạng đóng băng do bị phong sát. Những năm gần đây, cô luôn tìm kiếm cơ hội để có thể "tái xuất" bằng cách chuyển hướng hoạt động nghệ thuật ra nước ngoài.

Pham Bang Bang 310524 hinh 3
Diễn viên Phạm Băng Băng - Ảnh: Internet

Năm 2022, Phạm Băng Băng sang Hàn Quốc tham gia bộ phim Insider và đoạt giải Diễn viên xuất sắc khu vực châu Á tại LHP Quốc tế Busan 2022 ở Hàn Quốc. 

Bên cạnh đó, người đẹp 8x cũng góp mặt trong bộ phim đồng tính nữ mang tên Lục Dạ (Green Night), được giới thiệu tại LHP Berlin (Đức) vào năm 2023 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. 

Ngoài ra, Phạm Băng Băng được vinh danh là Biểu tượng điện ảnh tại LHP Singapore 2023. Cũng trong năm ngoái, cô thường xuyên xuất hiện tại các tuần lễ thời trang quốc tế, LHP Cannes, lễ trao giải Oscar...