Chờ...

Bão số 4 và mưa lũ khiến 3 người thiệt mạng, 261 ngôi nhà bị hư hỏng

VOH - Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), tính đến 7 giờ ngày 23/9, bão số 4 và mưa lũ đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung.

Cụ thể, bão đã khiến 3 người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi tại Nghệ An (cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể người mất tích).

Bão số 4 và hoàn lưu sau bão cũng làm hư hỏng, tốc mái 261 ngôi nhà. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 113 ngôi nhà bị ảnh hưởng, Nghệ An có 93 ngôi nhà, Hà Tĩnh 26 ngôi, Thừa Thiên - Huế 12 ngôi, và Quảng Nam 17 ngôi.

Nghe An 2024
Nhiều tuyến đường TP Vinh (Nghệ An) ngập sâu trong biển nước - Ảnh: VTC News

Cùng với đó, nhiều diện tích lúa, hoa màu và thủy sản tại các địa phương đã bị ngập úng, gây thiệt hại nghiêm trọng. Số lượng lớn gia súc, gia cầm bị cuốn trôi cũng góp phần gia tăng thiệt hại.

Mưa bão cũng gây ngập cục bộ tại nhiều tuyến đường giao thông, đặc biệt là những vị trí ở các vùng trũng, thấp tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, và Quảng Bình. Nhiều đoạn đường bị chia cắt và gây khó khăn cho việc di chuyển.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong đêm 22/9 và sáng 23/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã hứng chịu các đợt mưa lớn. Riêng các khu vực nam Nghệ An và Hà Tĩnh ghi nhận mưa to đến rất to, với lượng mưa lên đến 252,8 mm tại TP Vinh (Nghệ An) và 212,2 mm tại Sơn Lễ (Hà Tĩnh).

Dự báo, trong ngày và đêm 23/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm, có nơi lên đến 150 mm. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên - Huế cũng sẽ trải qua mưa vừa đến mưa to kèm giông, với lượng mưa từ 30 - 60 mm, có nơi trên 100 mm. Trong mưa giông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao.

Từ ngày 24/9, tình hình mưa lớn tại khu vực Trung Bộ dự kiến sẽ giảm dần, giúp giảm bớt các nguy cơ ngập úng và sạt lở đất. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra.