Chờ...

Đà Nẵng: Cấm đường lên bán đảo Sơn Trà, dừng tắm biển chống bão Trà Mi

ĐÀ NẴNG - Ngày 26/10, UBND quận Sơn Trà ban hành công văn về việc cấm các phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà.

Để tập trung ứng phó với bão Trà Mi và nguy cơ sạt lở đất trên bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao công an quận này tổ chức chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, không cho người và phương tiện đi qua vùng nguy hiểm.

Các lực lượng chức năng được đề nghị tổ chức cắt đường, cấm người và phương tiện lưu thông trên bán đảo Sơn Trà (trừ xe công vụ).

Thời gian dừng lưu thông lên bán đảo Sơn Trà bắt đầu từ 17 giờ ngày 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

Có 3 vị trí chốt chặn tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà; đường lên Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và đường bê tông quân sự lên bán đảo Sơn Trà.

cam-duong-len-son-tra
Cấm đường lên bán đảo Sơn Trà ứng phó bão Trà Mi - Ảnh: Báo Giao thông

Cùng ngày, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, thông báo tạm dừng hoạt động tắm biển và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước kể từ chiều 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã có công văn cấm người và tàu thuyền xuất bến khai thác và làm dịch vụ khai thác hải sản hoạt động trên biển kể từ 17 giờ ngày 25/10 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của bão Trà Mi, vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10, sau tăng lên cấp 11, 12 giật cấp 15, biển động rất mạnh, sóng biển cao từ 5 - 9m.

Đây là cơn bão di chuyển nhanh, phức tạp, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng và các khu vực phụ cận.