Chờ...

Điểm tin chiều 29/7: Hoàn thiện kiến trúc nhà ga Bến Thành | Bé trai bị chó cắn rách mặt

VOH - Thành phố Rạch Giá chìm trong biển nước vì mưa lớn; Cần hơn 10.000 tỷ đồng xử lý vướng mắc tại 8 dự án BOT; 31 người có súng và áo chống đạn bị chặn bắt tại cầu Rạch Miễu…là những tin nổi bật.

Kiến trúc nhà ga trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được hoàn thiện

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết hiện nay công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga trung tâm Bến Thành, tuyến metro số 1 đã được hoàn thiện.

Các đơn vị thi công đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện những hạng mục nhỏ của ga trung tâm Bến Thành.

Đơn vị này cho biết nhà ga trung tâm Bến Thành tuyến metro số 1 được thiết kế 4 tầng ngầm với chiều sâu khoảng 30 mét, rộng 45 mét và dài 235 mét. Đây là nhà ga trung tâm của hệ thống metro TPHCM sẽ được kết nối với các tuyến metro khác trong tương lai.

Điểm tin chiều 29/7: Hoàn thiện kiến trúc nhà ga Bến Thành | Bé trai bị chó cắn rách mặt 1
Giếng trời khổng lồ lộ diện - Ảnh: PLO

Thành phố Rạch Giá chìm trong biển nước vì mưa lớn

Sáng 29/7, các tuyến đường chính thuộc nội ô Thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) như: Trần Phú, Nguyễn Trung Trực, Lạc Hồng, cùng nhiều tuyến đường nhỏ bị ngập sâu do mưa lớn kéo dài suốt đêm. Theo nhiều người dân địa phương, đây là điều chưa từng thấy.

Nhiều người dân lưu thông trên các tuyến đường chính phải chạy xe máy sát lề đường, dắt bộ hoặc dẫn xe lên lề. Nhà một số hộ dân trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Trần Phú... bị ngập, nước tràn vào, phải dùng bao cát, bạt ni lông che chắn tạm và tát nước ra ngoài.

Điểm tin chiều 29/7: Hoàn thiện kiến trúc nhà ga Bến Thành | Bé trai bị chó cắn rách mặt 2
Nhiều tuyến đường ở thành phố Rạch Giá ngập nặng 

Cháu bé 3 tuổi bị chó cắn rách mặt khi đi du lịch cùng gia đình

Ngày 29/7, UBND xã Nhơn Lý (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) xác nhận thông tin trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp cháu bé 3 tuổi bị chó cắn gây nhiều vết thương khi đi du lịch cùng với gia đình.

Đó là cháu A., con của anh N.V.H (32 tuổi). Anh H. cho biết gia đình từ Bình Phước đến thành phố Quy Nhơn du lịch, sau đó thuê một homestay ở xã Nhơn Lý để lưu trú vào ngày 27/7.

Khi gia đình anh H. đi tham quan tại khu vực Eo Gió. Khi đang đi bộ, cháu bé đi trước thì có con chó từ đâu nhảy ra cắn cháu. Cháu bị cắn chảy máu rất nhiều, một người dân ở đó giúp gia đình đưa cháu đi Trạm y tế xã.

Vì vết thương quá nặng nên cháu bé phải chuyển vào bệnh viện. Các bác sĩ mất gần 2 giờ để khâu lại khoảng 30 vết thương ở vùng mặt và vùng cổ cho cháu. UBND xã Nhơn Lý cũng sẽ cử đại diện đến động viên, thăm hỏi và xin lỗi gia đình anh H.

Điểm tin chiều 29/7: Hoàn thiện kiến trúc nhà ga Bến Thành | Bé trai bị chó cắn rách mặt 3
Ảnh minh họa - Internet 

Hơn 30 người có súng và áo chống đạn bị chặn bắt tại cầu Rạch Miễu

Rạng sáng 29/7, nhiều người lưu thông qua cầu Rạch Miễu giật mình khi chứng kiến lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang dầm mưa, chặn phương tiện qua lại trên cầu, nổ súng vây bắt nhiều người trên 6 xe ô tô.

Công an bắt giữ hơn 30 người, từ 24 đến 36 tuổi, đi trên 5 xe ô tô 4 chỗ và 1 xe ô tô 7 chỗ. Những người này đa số có hộ khẩu ở tỉnh Bến Tre, số còn lại ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp.

Khám xét trên 6 xe ô tô, công an thu giữ 4 khẩu súng, áo chống đạn, dao bấm, bình xịt hơi cay.

Bước đầu, nhóm này khai, vừa qua một địa bàn huyện ở Tiền Giang giải quyết mâu thuẫn đang trên đường về Bến Tre thì bị bắt giữ. Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ vụ việc. 

Điểm tin chiều 29/7: Hoàn thiện kiến trúc nhà ga Bến Thành | Bé trai bị chó cắn rách mặt 4
Lực lượng công an bắt giữ các đối tượng

Cần hơn 10.000 tỷ đồng xử lý vướng mắc tại 8 dự án BOT

Chính phủ cho biết dự kiến tổng mức vốn nhà nước để xử lý vướng mắc tại 8 dự án BOT khoảng 10.342 tỷ đồng.

Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về những nguyên tắc, giải pháp tổng thể để xử lý khó khăn, vướng mắc dự án BOT giao thông, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý khó khăn bất cập đối với 8 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý.

Chính phủ cho biết trong thời gian tới Bộ GTVT sẽ tiếp tục đàm phán với các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng để xác định cụ thể mức chia sẻ của các bên, bảo đảm nguyên tắc "hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro" theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, làm cơ sở để xác định mức vốn nhà nước thanh toán khi chấp dứt hợp đồng BOT trước thời hạn