Chờ...

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống

VOH - Nổ súng làm 2 người bị thương ở Khánh Hòa, Đơn hàng ngành gỗ nội thất tăng trở lại.... là các tin đáng chú ý.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập

Mưa lớn kéo dài khiến một vị trí trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn thuộc địa phận huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bị nước tràn ngập nặng, xe cộ ùn tắc. Đoạn bị ngập tại km27 thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Nước tràn qua ngập cả hai bên dải phân cách cao tốc.

Tại vị trí ngập, nhiều xe bị chết máy. Xe cộ chạy đến đây đi chậm lại khiến trên tuyến chính ùn tắc. Một chiếc xe tải đã trôi sạt xuống lề đường. Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với đơn vị khai thác vận hành tạm thời cao tốc này phải điều tiết, hướng dẫn xe qua đoạn này để giảm ùn tắc.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông đã cử lực lượng để điều tiết tại nút giao Ba Bàu với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và nút giao tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) để yêu cầu các phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1, không lên cao tốc nhằm tránh gây thêm ùn tắc.

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống 1
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ngập, gây ùn tắc

Sinh viên khó khăn sẽ được Ký túc xá ĐHQG TPHCM miễn, giảm phí nội trú

Năm học 2023 - 2024, ký túc xá ĐHQG TPHCM triển khai chính sách miễn, giảm phí nội trú cho sinh viên thuộc các đối tượng như khuyết tật, sinh viên mồ côi, khó khăn... "Bếp ăn chia sẻ" cũng được triển khai tại ký túc xá.

Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM sẽ dành 2 tỷ đồng từ nguồn thu, đồng thời kêu gọi thêm từ các tổ chức, doanh nghiệp để triển khai Quỹ hỗ trợ hoạt động sinh viên.

Từ ngày 1 đến 10/8, ký túc xã sẽ mở cổng tiếp nhận đăng ký ở ký túc xá năm học 2023-2024 đối với sinh viên đang nội trú năm học 2022-2023 và sinh viên từ năm thứ 2 trở lên thuộc các trường thành viên trực thuộc ĐHQG TPHCM có nhu cầu ở.

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống 2
Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

Đơn hàng ngành gỗ nội thất tăng trở lại

Chiều  28/7, tại 'Diễn đàn công nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam', chủ tịch Hội Mỹ nghệ - Chế biến gỗ TPHCM cho biết từ cuối quý 2/2023 các đơn hàng ngành gỗ đã bắt đầu trở lại dù chưa nhiều.

Tuy vậy, ngành nội thất Việt Nam vẫn có khả năng hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu đề ra và cần một chiến lược mới để có thể chinh phục những mục tiêu bền vững hơn.

Tín hiệu hồi phục từ top 5 thị trường xuất khẩu của đồ gỗ Việt Nam như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản..., không chỉ tăng nhẹ trở lại, các thị trường này cũng xuất hiện nhiều xu hướng và yêu cầu mới.

Những thị trường tiềm năng khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Canada... cũng ghi nhận người tiêu dùng bắt đầu quay lại các cửa hàng mua sắm và cũng có những yêu cầu cao về cam kết giảm thiểu phát thải carbon.

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống 3
Đơn hàng ngành gỗ nội thất tăng trở lại - Ảnh minh họa: Hawa 

Nguyên nhân khiến công nhân chết ngạt dưới cống tại TPHCM

Ngày 26/7, một công nhân tử vong do mắc kẹt trong cống trên đường Trần Văn Giàu (huyện Bình Chánh, TPHCM). 4 đồng nghiệp thấy vậy nhảy xuống giải cứu cũng rơi vào tình trạng ngộ độc khí và phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

PGS.TS Trần Hồng Côn (Đại học KHTN, ĐHQG Hà Nội) cho biết: Rác thải, nước thải tù đọng, phân hủy trong các môi trường kín thường giải phóng rất nhiều khí CO2 và các loại khí độc khác như Hydro Sunfua (H2S)…

Thời điểm công nhân xuống dưới đường cống là đã vào môi trường thiếu oxy thì rất dễ bị ngạt do khí CO2. Nếu bị ngộ độc khí H2S thì hoàn toàn có thể suy hô hấp tế bào, ngừng hô hấp và ảnh hưởng não, tim… dẫn đến tử vong.

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống 4
Hiện trường công nhân tử vong dưới cống thoát nước

Nổ súng làm 2 người bị thương ở Khánh Hòa

Lãnh đạo UBND phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ nổ súng làm hai người bị trúng đạn vào tối qua 28/7.

Vụ nổ súng xảy ra tại nhà một người dân tại khu phố 7. Tại hiện trường, người dân phát hiện hai nạn nhân bị trúng đạn nên đưa đi cấp cứu.

Theo người dân, trước khi xảy ra vụ nổ súng, một người đàn ông đến gia đình hai nạn nhân và hai bên xảy ra cự cãi. Hai nạn nhân bị trúng nhiều phát đạn. 

Công an thị xã Ninh Hòa đã phối hợp cùng Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Điểm tin trưa 29/7: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập | Đã xác định nguyên nhân làm công nhân chết ngạt dưới cống 5
Khẩu súng tại hiện trường - Nguồn: PLO