Chờ...

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng

VOH - Mù mắt, đa chấn thương do điện thoại phát nổ, giải cứu 3 ngư dân bị đánh trên tàu cá ở Kiên Giang.... là các tin đáng chú ý.

Khó tích hợp bằng lái vào VNeID

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) kiến nghị hỗ trợ người dân dễ dàng tích hợp bằng lái vào VNeID hơn. 

Theo đó, nhiều người dân phản ánh gay gắt do gặp khó khăn trong quá trình tích hợp dữ liệu bằng lái xe vào ứng dụng VNeID.

Sở Giao thông vận tải TPHCM gửi văn bản đến C06 nêu rõ những khó khăn, kiến nghị của sở là mong có giải pháp giúp người dân có thể nhanh chóng tích hợp dữ liệu vào VNeID và dễ dàng sử dụng dịch vụ công ở cấp độ cao hơn.

Cụ thể, Sở này kiến nghị C06 phối hợp Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu để thống nhất các trường hợp bằng lái xe chưa tích hợp được và có văn bản hướng dẫn công an địa phương, sở giao thông vận tải địa phương để người dân thực hiện đúng quy định.

Các đơn vị cần điều chỉnh nội dung thông báo cho phù hợp trên hệ thống VNeID khi không tích hợp được bằng lái xe trong thời gian hệ thống dữ liệu giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải chưa hoàn thiện.

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng 1
Nhiều người dân phản ánh gay gắt do gặp khó khăn trong quá trình tích hợp dữ liệu bằng lái xe vào ứng dụng VNeID - Ảnh minh họa: VNN

Sắp khai mạc Lễ hội Chào Việt Nam 2023

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM ông Madan Mohan Sethi cho biết LChương trình “Lễ hội Chào Việt Nam 2023” (Namaste Vietnam Festival 2023) diễn ra từ ngày 12 - 17/8 tại ba địa phương phía Nam Việt Nam với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Ấn Độ đặc sắc.

Tại TPHCM, Lễ hội Chào Việt Nam năm 2023 gồm chương trình Liên hoan phim Ấn Độ 2023 diễn ra từ ngày 12 - 15/8, giới thiệu đến công chúng 6 bộ phim đặc sắc của điện ảnh Ấn Độ; chương trình Hội thảo “Hợp tác điện ảnh Ấn Độ - Việt Nam”;

Hội thảo xúc tiến du lịch; Hội thảo về phát triển ngành đường sắt và các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ Ấn Độ; chương trình giao lưu gặp gỡ đạo diễn, diễn viên điện ảnh nối tiếng Ấn Độ…

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng 2
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh Sự Ấn Độ

Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng

Liên quan đến vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản xe vào chuyển thi thể, tối 9/8 Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có thông tin gởi báo chí trên cơ sở báo cáo ban đầu của trung tâm này.

Theo báo cáo, ông L.V.D. (Trung tâm Pháp y Đà Nẵng) đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. 

Cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe vận chuyển khác nên dẫn đến việc hai xe vận chuyển cùng có mặt. Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình tiến hành khâm liệm, nhập quan, ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào.

Nhưng người nhà nạn nhân và tài xế "xe 0 đồng" là ông Nguyễn Đức Tuấn (quê TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) thì xe người nhà đưa đến đã tới trước hơn 1 tiếng nhưng không được vào.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu giám đốc Trung tâm Pháp Y Đà Nẵng khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông L.V.D. cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan; nghiêm túc xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm.

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng 3
Làm rõ vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cản xe vào chuyển thi thể

Kiên Giang: Giải cứu 3 ngư dân bị đánh trên tàu cá

Tối 9/8, Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết đã giải cứu được ba ngư dân bị đánh trên tàu cá khiến cộng đồng mạng quan tâm và bức xúc mấy ngày qua. Ba ngư dân trên được đưa đến bệnh viện điều trị. Hiện sức khỏe các ngư dân đã ổn định.

Trước đó, đoạn clip dài khoảng 6 phút lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam thanh niên mặc áo xanh cầm một khúc cây dài đánh nhiều cái vào người một ngư dân đi chung trên tàu cá.

Nam thanh niên trên còn lớn tiếng và dùng những lời lẽ khiếm nhã, dọa nạt, sau đó dùng cây đánh vào ba ngư dân. Các ngư dân bị đánh van xin nhưng vẫn bị đánh tới tấp. Nhiều người trên tàu cá chứng kiến vụ việc nhưng không vào can ngăn.

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng 4
Kiên Giang: Giải cứu 3 ngư dân bị đánh trên tàu cá

Mù mắt, đa chấn thương do điện thoại phát nổ

Ngày 9/8, khoa Phẫu thuật chấn thương chung, Bệnh viện Việt Đức cho biết vừa tiếp nhận ca đa chấn thương nguy hiểm do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

Nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức rạng sáng ngày 6/8 trong tình trạng chấn thương biến dạng hàm mặt, vỡ nhãn cầu mắt phải, vết thương ngang khí quản do có mảnh nhựa cắm sâu, kèm theo nhiều vết thương ngực, bụng, hai bên đùi, giập nát toàn bộ ngón bàn tay phải.

Riêng nhãn cầu mắt phải bị vỡ, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương sang mổ phối hợp đã múc nhãn cầu, bệnh nhân vĩnh viễn bị mất đi thị lực mắt phải.

Chồng bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi vợ đang ở một mình. Thấy điện thoại hết pin, bệnh nhân cắm sạc và vừa sạc vừa sử dụng. 

Điểm tin sáng 10/8: Khó tích hợp bằng lái vào VNeID | Làm rõ sai phạm trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng 5
Nổ điện thoại khi sạc pin, bệnh nhân bị đa chấn thương nguy hiểm - Ảnh: BVCC