Chờ...

Điểm tin sáng 17/9: Thủ tướng chỉ đạo xây cầu Phong Châu mới | Tai nạn sập hầm chui

VOH - Đường Thái Văn Lung được cải tạo thành điểm nhấn đô thị; Công an dùng xe chuyên dụng vượt ngập đưa một người đi cấp cứu... là các tin đáng chú ý.

Đường Thái Văn Lung được cải tạo thành điểm nhấn đô thị

Đường Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM sẽ được cải tạo để trở thành một điểm nhấn đô thị mới với nhiều cải tiến về giao thông và không gian đường phố. Dự án bao gồm mở rộng vỉa hè, trồng thêm cây xanh, điều chỉnh lòng đường, và tổ chức giao thông hỗn hợp cho người đi bộ và xe cơ giới. Một số biện pháp giới hạn tốc độ và cấm xe vào những thời điểm nhất định cũng sẽ được áp dụng.

Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc sắp xếp chỗ đỗ xe, trong khi giai đoạn 2 sẽ xem xét việc xây dựng nhà để xe cao tầng lân cận. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế đô thị và du lịch của TPHCM.

Thủ tướng chỉ đạo xây cầu Phong Châu mới

Cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C, nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, bị sập do nước sông Hồng dâng cao, gây thiệt hại nặng nề.

Để khắc phục, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu và đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới, đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện mưa lũ.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện các thủ tục trước ngày 1/10 và các bộ ngành liên quan phải cân đối, bố trí vốn và báo cáo trước ngày 20/9.

hiện trường cầu phong châu bị sập

Miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị thiệt hại do bão lũ

Ngày 16/9, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các cục thuế tỉnh thành hỗ trợ miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh bị thiệt hại do bão Yagi và mưa lũ sau bão. Theo đó, người nộp thuế có thể được gia hạn nộp thuế lên đến 2 năm và miễn các khoản phạt chậm nộp.

Các doanh nghiệp có tổn thất do thiên tai được khấu trừ vào chi phí chịu thuế, trong khi các hộ kinh doanh gặp khó khăn sẽ được giảm thuế thu nhập cá nhân, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế tài nguyên, tùy thuộc vào mức độ thiệt hại.

Tai nạn sập hầm chui trên cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang khiến một công nhân tử vong

Ngày 16/9, một vụ sập hầm chui dân sinh đã xảy ra tại công trường dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, khiến một công nhân tử vong. Nạn nhân là anh T.V.T., 36 tuổi, trú tại tỉnh Sơn La. Hiện công an đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Dự án đường cao tốc này có tổng chiều dài gần 105 km và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

sập cầu 1 người tử vong

Bất cẩn lùi xe trong sân trường, cán tử vong học sinh lớp 2 tại Đắk Lắk

Sáng 16/9, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân, huyện Krông Búk, Đắk Lắk, một tài xế lùi xe bán tải trong sân trường, không may cán tử vong em H.N.A.M., học sinh lớp 2.

Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Tài xế đã bị tạm giữ để điều tra và vụ việc đang được xử lý theo quy định pháp luật.

Công an dùng xe chuyên dụng vượt ngập đưa một người đi cấp cứu

Ngày 16/9, tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội, do mưa lớn khiến đường Phùng Hưng bị ngập sâu.

Khi phát hiện một người đàn ông có dấu hiệu khó thở do bệnh u phổi, công an phường đã kịp thời dùng xe chuyên dụng đưa người này qua đoạn ngập để đến Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu kịp thời.

Nhờ sự hỗ trợ nhanh chóng, người bệnh đã được đưa đến bệnh viện an toàn.

banner