Chờ...

Điểm tin trưa 10/7: Duy trì bay Hà Nội-Cà Mau | Đăng ký xét tuyển ĐH trên hệ thống

VOH - 90% lao động ở TPHCM muốn tìm việc với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng; Xuất khẩu nông lâm sản bứt phá; Phanh phui thủ đoạn hối lộ trong đại án 'chuyến bay giải cứu'…là những tin nổi bật.

Giá vàng hôm nay ngày 10/7/2023: Tăng nhẹ

Giá vàng miếng SJC sáng 10/7 giảm 100.000 đồng mỗi lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 66,45 triệu đồng, bán ra 67,05 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn đứng yên ở mức 55,2 triệu đồng. Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới 11,8 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn 4 số 9 cao hơn 11,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco mở phiên giao dịch ở mức 1924.2 - 1925.2 USD/ounce.  Trong phiên trước, giá vàng dao động trong khoảng 1923.7 - 1928.5 USD/ounce.

Cà Mau kiến nghị duy trì đường bay Hà Nội-Cà Mau do nhu cầu tăng

Hiện nay, các tàu bay E190 phục vụ đường bay Hà Nội-Cà Mau-Hà Nội tại Cảng Hàng không Cà Mau đang phải khai thác với hệ số vượt tải 10% và tần suất khai thác không vượt quá 5% so với tổng số chuyến bay trong năm.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam về việc hỗ trợ duy trì đường bay.

Cụ thể, tỉnh kiến nghị cho phép tiếp tục khai thác các chuyến bay với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần như hiện tại đến thời điểm triển khai việc bảo trì đường cất hạ cánh tại Cảng Hàng không Cà Mau.

Điểm tin trưa 10/7: Duy trì bay Hà Nội-Cà Mau | Đăng ký xét tuyển ĐH trên hệ thống
Kiến nghị duy trì đường bay Hà Nội-Cà Mau - Ảnh: TTXVN

Thí sinh chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống

Bắt đầu từ hôm nay (10/7) đến ngày 30/7, thí sinh chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2023 trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc tại Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo quy chế tuyển sinh, mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh hình thức đăng ký xét tuyển, tạo thuận lợi cho thí sinh, nhằm tránh nhầm lẫn, bỏ sót.

Thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (trường, nhóm ngành, ngành hoặc chương trình), không cần đăng ký theo tổ hợp và mã phương thức xét tuyển. Hệ thống sẽ dựa trên dữ liệu điểm thi thí sinh có để xét tuyển.

Điểm tin trưa 10/7: Duy trì bay Hà Nội-Cà Mau | Đăng ký xét tuyển ĐH trên hệ thống
Thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển đại học 2023 - Ảnh: HL

90% lao động ở TPHCM muốn tìm việc với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng

Dữ liệu khảo sát từ Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động cho thấy, đơn vị đã tổng hợp được mức lương tuyển dụng của các doanh nghiệp và mức lương người lao động (NLĐ) mong muốn.

Các doanh nghiệp cần 23.049 NLĐ làm việc với mức lương dưới 5 triệu đồng/tháng. Mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/tháng cần 39.363 nhân sự.

Trong khi đó, nhu cầu tìm việc của người lao động với mức lương dưới 5 triệu đồng/tháng chỉ chiếm 0,7%. Như vậy, có gần 90% NLĐ khi ứng tuyển công việc mong muốn mức lương trên 10 triệu đồng/tháng.

Xuất khẩu nông lâm sản bứt phá

Theo ghi nhận, trong khi nhiều mặt hàng thế mạnh như tôm, cá, sản phẩm gỗ, cao su… tiếp tục khó khăn thì bù lại rau quả, gạo, cà phê, hạt điều lại vươn lên mạnh mẽ để duy trì trạng thái xuất siêu 4,6 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể tuần trước, giá gạo từ các nguồn cung chính ở châu Á liên tục "nhảy múa". Xuất khẩu rau quả đạt xấp xỉ 3 tỉ USD, tăng 64% và gần bằng kim ngạch của cả năm 2022 tính đến hết tháng 6.2023.

Điểm tin trưa 10/7: Duy trì bay Hà Nội-Cà Mau | Đăng ký xét tuyển ĐH trên hệ thống 3
Xuất khẩu nông lâm sản bứt phá

Phanh phui thủ đoạn hối lộ trong đại án “chuyến bay giải cứu”

Theo dự kiến, sáng mai 11/7, TAND thành phố Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử đại án "chuyến bay giải cứu".

54 bị cáo sẽ hầu tòa với 5 tội danh khác nhau: đưa hối lộ; nhận hối lộ; môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong số này, 21 người cùng bị truy tố về tội nhận hối lộ, trong đó 18 người đối diện khung hình phạt cao nhất đến tử hình.