Chờ...

Điểm tin trưa 12/12: Giá xăng dầu dự báo giảm mạnh; Chợ ế ẩm ngay trong mùa cao điểm

(VOH) – Người đàn ông cắt cổ ‘người tình’ của vợ cũ do ghen tuông; Tiếng ồn và bụi mịn tại TPHCM lại vượt chuẩn; HĐND Quảng Nam nói về vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên?...là những tin nổi bật.

Giá xăng dầu chiều nay có thể giảm về mức thấp nhất trong năm

Giá xăng trong nước được dự báo tiếp tục giảm giá mạnh, nhưng mức giảm cụ thể còn tuỳ thuộc vào quyết định trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Ngày 12/12, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều hành giá xăng dầu trong nước theo chu kỳ. Lịch điều hành được lùi sang ngày mai do hôm nay (11/12) trùng vào Chủ nhật.

Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore ở kỳ điều hành này giảm so với kỳ tính giá trước đó.

Theo đó, giá bán lẻ dự báo chiều nay giảm khoảng 1.200 - 1.500 đồng/lít xăng, giảm 900 - 1.800 đồng/lít/kg dầu. Mức giảm này chưa bao gồm quỹ bình ổn giá xăng dầu và các loại thuế phí khác, nếu có thay đổi.

Điểm tin trưa: Giá xăng dầu dự báo giảm mạnh; Chợ ế ẩm ngay trong mùa cao điểm 1
Giá xăng dầu dự báo giảm - Ảnh: PN 

Chợ ế ẩm ngay trong mùa cao điểm

Dù đang bước vào cao điểm tiêu thụ mùa tết nhưng hầu hết các chợ đầu mối, chợ truyền thống và cả siêu thị ở TPHCM đang ế ẩm lạ thường. Không khí mua bán khá vắng vẻ từ bên ngoài cho đến bên trong nhà lồng chợ. Thậm chí, nhiều quầy sạp vẫn đóng cửa, thông báo sang nhượng cửa hàng ngay trong giai đoạn kinh doanh cao điểm.

Một số tiểu thương chia sẻ rằng dù biến động giá cả đầu vào khá cao nhưng các mặt hàng thực phẩm gần như vẫn giữ ổn định. Nhưng năm nay người mua rất ít, có khi cả ngày nay chưa bán được gì.

Điểm tin trưa: Giá xăng dầu dự báo giảm mạnh; Chợ ế ẩm ngay trong mùa cao điểm 2
Các chợ đầu mối, chợ truyền thống và cả siêu thị ở TPHCM đang ế ẩm mùa mua sắm - Ảnh: PN 

Tiếng ồn và bụi mịn tại TPHCM lại vượt chuẩn

Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, trong giai đoạn từ ngày 21 đến 27/11, bụi mịn và tiếng ồn tại TP tiếp tục vượt chuẩn. Kết quả PM2.5 tại TP dao động từ 21-52 µg/m3 (QCVN 50 µg/m3), nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình 24h có 1,4% giá trị quan trắc không đạt.

Các chỉ tiêu còn lại như bụi (TSP) có 16,7% giá trị quan trắc không đạt, tiếng ồn có 100% giá trị quan trắc không đạt và benzen có 11,5% giá trị quan trắc không đạt. Các yếu tố này bị vượt ngưỡng do ảnh hưởng của hoạt động giao thông.

Người đàn ông cắt cổ ‘người tình’ của vợ cũ do ghen tuông

Ngày 12/12, Công an tỉnh Bình Phước cho hay đã bắt giữ Phan Văn Pháp (35 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú) để điều tra về hành vi "giết người".

Nạn nhân là chị Phan Thị Thu Trang (23 tuổi, ngụ ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú).

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối 11/12, Pháp một mình đi xuống nhà chị P. (vợ cũ của Pháp) ở ấp 9, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Khi đến nơi, Pháp thấy chị Trang (nghi là người yêu của vợ) ngồi ở phòng khách, còn chị P. không có ở nhà. Pháp vòng ra phía sau trèo hàng rào vô nhà bếp lấy một con dao tiến tới cắt cổ chị Trang khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Điểm tin trưa: Giá xăng dầu dự báo giảm mạnh; Chợ ế ẩm ngay trong mùa cao điểm 3
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. 

HĐND tỉnh Quảng Nam nói về vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên?

Liên quan đến vụ nhân viên sân golf BRG Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị một golfer tên N.V.D (Chủ tịch HĐQT một tập đoàn bất động sản ở Quảng Nam) đánh nhập viện.

Sáng 12/12, ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, HĐND tỉnh Quảng Nam vẫn đang theo dõi, tìm hiểu vụ việc. Ông Thanh nói thêm rằng nếu bắt quả tang ông D. hành hung nữ nhân viên thì báo cáo HĐND tỉnh để đình chỉ đại biểu HĐND đối với ông D.