Chờ...

Cherry thực sự có tác dụng “ bổ máu” không?

VOH - Nhiều người ăn trái cherry vì cho rằng nó có tác dụng “bổ máu” nhưng tác dụng lớn nhất của nó thực ra không phải là bổ sung máu.

Cherry không chỉ giàu melatonin, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn có tác dụng chống lão hóa, hạ huyết áp, thậm chí ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe.

cherry-1
Trái cherry màu đỏ sẫm, nhìn bắt mắt, có vị chua ngọt và thơm ngon, đặc biệt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và nhiều tác dụng  đối với sức khỏe. - Ảnh: TVBS

Cherry thực sự không có tác dụng “ bổ máu”, nhưng chúng có thể giúp ngủ ngon

Ngô Dịch Nhu, bác sĩ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Thánh Nghi (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, theo bảng phân tích thành phần dinh dưỡng, cherry rất giàu chất dinh dưỡng như thành phần nước, vitamin C, protein, chất xơ, chất sắt, kali và anthocyanin. Hàm lượng dinh dưỡng của cherry tính trên 100 gram như sau::

•    Lượng calo: 75 calo

•    Thành phần nước: 78,8 gram

•    protein: 1,2 gram

•    Chất xơ: 1,3 gram

•    Vitamin C: 10,7 mg

•    Kali: 236 mg

•    Chất sắt chỉ chứa 0,2 m

Nhiều người ăn cherry (hay còn gọi là anh đào) để bổ sung máu, nhưng hàm lượng sắt trong cherry thực tế không cao và không có tác dụng bổ sung máu.
Tuy nhiên, cherry là nguồn cung cấp melatonin tự nhiên rất tốt, đây là hormone có tác dụng điều hòa nhịp sinh học của cơ thể con người, thúc đẩy giấc ngủ sâu.

Ngoài ra, melatonin có tác dụng gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ và hỗ trợ chữa mất ngủ nhưng nó không phải là thuốc ngủ.

Vì vậy, mọi người hãy ăn cherry nhiều hơn, có thể giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp mọi người ngủ ngon suốt đêm.

Trợ thủ đắc lực trong việc chống lão hóa

Bác sĩ thẩm mỹ Ngô Dịch Nhu cho biết, ngoài melatonin và sắt, cherry còn rất giàu nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như anthocyanin và vitamin C.

Những thành phần này có thể chống lại các gốc tự do và giảm tổn thương của chúng đối với tế bào, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da và giảm nếp nhăn, mang lại cho mọi người một làn da trẻ trung, mịn màng hơn.

Có tác dụng hạ huyết áp

Huyết áp cao là vấn đề thường gặp ở người hiện đại ngày nay nhưng nó cũng có thể được cải thiện bằng cách ăn nhiều trái cheryr. Bác sĩ thẩm mỹ Ngô Dịch Nhu giải thích rằng, cherry rất giàu hợp chất polyphenolic, giúp kích thích các tế bào nội mô mạch máu giải phóng oxit nitric, khiến mạch máu giãn ra và thư giãn để thúc đẩy lưu thông máu, từ đó đạt được tác dụng hạ huyết áp.

Đồng thời, oxit nitric còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như cải thiện hiệu suất tập thể dục, ngăn ngừa bệnh tim mạch, và tăng cường các chức năng não bộ.

Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ ở người già

Bác sĩ thẩm mỹ Ngô Dịch Nhu cho biết thêm, nhiều người cao tuổi phải đối mặt với vấn đề suy giảm nhận thức khi tuổi tác tăng lên và anthocyanin trong trái cherry giúp cải thiện trí nhớ của não và làm chậm tốc độ lão hóa của các tế bào thần kinh.

Việc thường xuyên ăn cherry có chứa anthocyanin sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mất trí nhớ như bệnh alzheimer.