Chờ...

Chuyển động EURO 12/7: Hà Lan bị phạt đền "không oan" | Người Anh lên kế hoạch diễu hành vô địch

VOH - Liên đoàn bóng đá Anh đã đệ trình lên Chính phủ kế hoạch diễu hành nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho trận Chung kết EURO 2024.

Rõ lý do tuyển Anh được hưởng phạt đền trước Hà Lan

euro-2024
Tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài trong trận Hà Lan vs Anh - Ảnh: Internet

Tuyển Anh đã vượt qua tuyển Hà Lan tại Bán kết EURO 2024 với tỉ số 2-1. Trong số 3 bàn thắng được ghi, pha lập công gỡ hòa trên chấm 11m của Harry Kane sau khi trọng tài thổi Penalty cho tuyển Anh ở phút thứ 16 vẫn là tình huống gây ra nhiều tranh cãi.

Phía Hà Lan cho rằng đây là tình huống mà hậu vệ Dumbfries đã va chạm với Kane sau khi hết tình huống bóng, nên không có lý do gì để thổi phạt đền. Tuy nhiên, theo bộ quy tắc do Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) đặt ra được UEFA áp dụng tại EURO 2024, thì Dumbfries đã mắc vào lỗi "Có hành động nguy hiểm nhắm vào cầu thủ đối phương, bất chấp việc có tác động vật lý hay không", khi có hành vi kê gầm giày vào chân Harry Kane. Trong tình huống này, trọng tài hoàn toàn có thể đưa ra quyết định thổi phạt 11m.

Lộ diện trọng tài cầm còi trận Chung kết

Trọng tài 35 tuổi người Pháp - Francois Letexier đã được UEFA chỉ định cầm còi trận chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha vs Anh. Hai trợ lý cho ông Letexier sẽ là các đồng hương Cyril Mugnier và Mehdi Rahmouni. Phụ trách VAR là ông Jerome Brisard, cùng 2 trợ lý Willy Delajod và Massimiliano Irrati.

FA muốn gia hạn hợp đồng với Southgate

Sau khi giúp đội tuyển Anh lọt vào Chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp, HLV Gareth Southgate đang được Liên đoàn bóng đá Anh lên kế hoạch giữ chân. FA mong muốn chiến lược gia này gia hạn hợp đồng với đội tuyển quốc gia tới hết World Cup 2026.

Nước Anh lên kế hoạch diễu hành ăn mừng chức vô địch

euro-2024-2
Người Anh đã sẵn sàng ăn mừng chiến tích lịch sử - Ảnh: Internet

Liên đoàn bóng đá Anh đã đệ trình lên Chính phủ Anh để xin cấp phép tổ chức buổi lễ diễu hành ăn mừng nếu đội tuyển Anh đăng quang ngôi vô địch EURO 2024. Theo dự kiến, nếu Anh đánh bại Tây Ban Nha ở trận Chung kết, buổi lễ diễu hành sẽ được tổ chức trang trọng vòng quanh Thủ đô London. Vua Charles III dự kiến cũng sẽ tham gia buổi lễ.

Thomas Muller từ giã đội tuyển quốc gia

Sau thất bại của đội tuyển Đức tại vòng Tứ kết EURO 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà, tiền đạo Thomas Muller cũng đã chính thức tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Muller từng ghi tới 10 bàn thắng tại World Cup, nhưng chưa thể nổ súng tại đấu trường EURO dù đã có tới 4 lần tham dự sân chơi này kể từ năm 2012.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày