Chờ...

Cựu sao Arsenal chạm cột mốc lịch sử tại EURO của huyền thoại Thierry Henry

VOH - Cựu sao Arsenal, Olivier Giroud vừa sánh ngang thành tích của huyền thoại Thierry Henry trong màu áo tuyển Pháp sau khi được ra sân tại EURO 2024.

Ở kỳ EURO 2024, HLV Deschamps tiếp tục cho gọi tiền đạo kỳ cựu Giroud lên tập trung cùng đội tuyển Pháp. Bất chấp đã bước sang tuổi 37, nhưng ngôi sao thuộc biên AC Milan vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phong độ xuống dốc. 

Song Giroud khó lòng được tung ra sân ngay từ đầu khi tuổi tác không cho phép anh đủ sức chơi cả trận. Song nhìn cách tuyển Pháp bế tắc trước Áo trong phần lớn thời gian thi đấu, rõ ràng khiến NHM kỳ vọng Giroud nên đá chính. 

cuu-sao-arsenal-cham-cot-moc-lich-su-tai-euro-cua-huyen-thoai-thierry-henry 1
Giroud có lần thứ 7 tham dự ở một sân chơi lớn cùng tuyển Pháp - Ảnh: Internet

Cựu sao Arsenal nổi tiếng là một trong những tiền đạo có khả năng làm tường hay nhất châu Âu hơn 10 năm trở lại đây. Cá nhân Mbappe hay Dembele cũng ừng nhiều lần hưởng lợi khi đá cặp cùng Giroud. 

Ở trận đấu ra quân của tuyển Pháp gặp Áo, Giroud đã được HLV Deschamps tung vào sân ở những phút cuối trận. Cá nhân anh sau đó cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi dứt điểm hụt bóng bằng chân không thuận. 

cuu-sao-arsenal-cham-cot-moc-lich-su-tai-euro-cua-huyen-thoai-thierry-henry 12
Cựu sao Arsenal sánh ngang thành tích của huyền thoại Henry - Ảnh: Internet

Theo Opta, với việc được vào sân ở trận cầu rạng sáng nay (18/6). Giroud đã chính thức trở thành cầu thủ thứ 4 của đội tuyển Pháp có cho mình 7 lần tham dự các giải đấu lớn bao gồm cả World Cup và EURO. 

Góp mặt trước cựu sao Arsenal là những huyền thoại như Thierry Henry, Lilian Thuram và Hugo Llouris. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày