Kết quả EURO vòng 1/8: Tuyển Anh ngược dòng trước Slovakia | Tây Ban Nha thắng dễ Gruzia

VOH - Vòng 1/8 EURO 2024 tiếp diễn với 2 trận đấu của tuyển Anh và tuyển Tây Ban Nha. Chiến thắng đã nghiêng về các đội bóng được đánh giá cao hơn.

Trận đấu giữa tuyển Anh và tuyển Slokvakia diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Trái với 3 trận đấu ở vòng bảng, Tam Sư buộc phải chơi nhanh vì đối thủ pressing họ. 

Những va chạm diễn ra liên tục và có đến 5 thẻ vàng đã được rút ra trong hiệp 1. Tuyển Anh nỗ lực uy hiếp khung thành đối thủ nhưng lần lượt những Phil Foden hay Jude Bellingham đều bị hàng thủ Slovakia ngăn chặn. 

Đến phút thứ 25, Ivan Schranz bên phía Slovakia bất ngờ ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phản công cực nhanh bên phía cánh phải, David Strelec chọc khe thông minh cho Schranz băng xuống chọc thủng lưới Jordan Pickford.

kane - bellingham
Harry Kane và Bellingham cùng nhau ăn mừng sau khi tuyển Anh gỡ hòa. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, HLV Southgate có sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Ông tung Cole Palmer, Eberechi Eze và Ivan Toney vào sân. Tuyển Anh chơi khởi sắc hơn và có bàn gỡ ở phút thứ đá bù giờ thứ 5. Bellingham là người đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha ngã bàn đèn cực kỳ đẹp mắt.

Trận đấu bước vào hiệp phụ, HLV Southgate chưa kịp thay thêm người thì đội bóng của ông đã có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc từ rất sớm của Harry Kane. Thủ quân tuyển Anh ghi bàn sau pha kiến tạo của Ivan Toney ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Tuyển Anh lội ngược dòng ngoạn mục và giành vé vào chơi ở Tứ kết.

Ở trận đấu sau đó, tuyển Tây Ban Nha với sức trẻ và trình độ hơn hẳn cũng lội ngược dòng trước Gruzia. "Những chú bò tót" bị dội gáo nước lạnh khi trung vệ Robin Le Normand phản lưới nhà ở phút thứ 18. Tuy nhiên, Rodri đã ghi bàn gỡ hòa trong hiệp 1.

tay ban nha - gruzia 800
Các cầu thủ Tây Ban Nha nhảy múa trước Gruzia. Ảnh: Internet

Bước vào hiệp 2, đội bóng của HLV Luis de la Fuente vươn lên dẫn trước nhanh chóng ở phút thứ 51 bằng bàn thắng của Fabian Ruiz. Tuyển Gruzia dù chơi rất nỗ lực nhưng không thể chống đỡ những pha hãm thành liên tục của TBN. 

Nico Williams ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút thứ 75 trước khi cầu thủ vào sân thay người Dani Olmo ghi bàn ấn định chiến thắng giòn giã 4-1 cho Tây Ban Nha.

Kết quả trên đưa Tây Ban Nha đối đầu với chủ nhà Đức ở Tứ kết vào ngày 5/7, còn tuyển Anh sẽ gặp Thụy Sĩ vào ngày 6/7.