Chờ...

Lukaku lại "chân gỗ", tuyển Bỉ hoà Ukraine và phải gặp Pháp ở vòng 1/8

VOH - Romelu Lukaku tiếp tục phung phí cơ hội khiến đội tuyển Bỉ không thể đánh bại đối thủ Ukraine.

Diễn biến trận đấu Ukraine vs Bỉ

Chủ động dâng cao ngay sau hồi còi khai cuộc, đội tuyển Bỉ tạo ra một số cơ hội đáng chú ý nhờ nguồn cảm hứng lớn Kevin De Bruyne. Ngay phút thứ 7, "nhạc trưởng" Man City đã rê bóng từ cánh trái vào trung lộ, chọc khe thuận lợi cho Romelu Lukaku thoát xuống đối mặt Anatoliy Trubin trong vòng cấm Ukraine.

Đáng tiếc Lukaku lại dứt điểm quá nhẹ và không thể đánh bại thủ môn đối phương. Ukraine sau đó bắt đầu lấy lại thế trận, gây không ít sóng gió lên khung thành Bỉ.

bi-ukraine
Lukaku bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số. Ảnh: Internet

Phút 20, Roman Yaremchuk sút xa bất ngờ khiến thủ thành Koen Casteels phải mất hai nhịp mới làm chủ được tình hình. 20 phút sau, vẫn là Yaremchuk được đặt vào vị trí trống trải trong khu vực 16m50.

Thay vì dứt điểm khi phía trước chỉ còn Casteels, tiền đạo Ukraine lại căng ngang thiếu chính xác và Artem Dovbyk không kịp ập vào đệm bóng.

Hiệp một khép lại sau pha dứt điểm từ xa bị Trubin ôm gọn của De Bruyne. Sang hiệp hai, kịch bản tương tự tái diễn khi Bỉ tiếp tục thiếu sắc bén trong những pha xử lý cuối cùng.

Tình huống thuận lợi nhất mà "Quỷ đỏ châu Âu" có được là pha làm tường của Lukaku cho Yannick Carrasco dứt điểm bị Trubin xuất sắc cản phá ở phút 73.

Không phải Bỉ mà chính Ukraine mới là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn cuối trận. Phút 75, xuất phát từ quả ném biên mạnh bên cánh trái, Dovbyk tung cú sút cận thành buộc Casteels phải áp sát dùng chân ngăn chặn.

Tám phút sau, Ruslan Malinovskyi sút phạt góc xoáy vào thẳng khung thành của Bỉ. May mắn cho "Quỷ đỏ châu Âu", Casteels vẫn thi đấu tập trung và cứu thua thành công.

ukraine-bi
Thêm một trận cầu bế tắc của Bỉ. Ảnh: Internet

Màn so tài khép lại mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Chỉ xếp thứ hai bảng E, Bỉ sẽ phải đụng độ Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó, hành trình tại VCK EURO 2024 của Ukraine đã sớm kết thúc.

Đội hình chính trận Ukraine vs Bỉ

  • Ukraine: Trubin, Tymchyk, Zabarnyi, Svatok, Matviyenko, Mykolenko, Shaparenko, Brazhko, Sudakov, Yaremchuk, Dovbyk.
  • Bỉ: Casteels, Castagne, Faes, Vertonghen, Theate, Tielemans, Onana, Doku, De Bruyne, Trossard, Lukaku.

Xem highlights trận Ukraine vs Bỉ

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Ukraine vs Bỉ

thong-ke-bi-ukraine

Chấm điểm trận Ukraine vs Bỉ

cham-diem-bi-ukraine

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

doi-tuyen-bi
Trubin gây ấn tượng mạnh. Ảnh: Internet

Xuất sắc bảo toàn mành lưới của Ukraine, Trubin được Whoscored chấm 7.5 điểm, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Banner-EURO-VOH
kĐọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày