Chờ...

Ngôi sao từ chối dự EURO 2024 vì... chỉ thích xem, không muốn thi đấu

VOH - Câu chuyện hy hữu xuất hiện ở Georgia khi huyền thoại đội tuyển nước này bỏ qua cơ hội dự EURO lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Georgia Footy, tiền vệ kỳ cựu Jaba Kankava đã rút khỏi đội hình sơ bộ tham dự EURO 2024. Lý do cầu thủ này đưa ra là anh chỉ muốn sang Đức để cổ vũ các đồng đội từ khán đài. Đáng chú ý, Jaba Kankava được xem như huyền thoại sống của bóng đá Georgia.

jaba2
Kankava bất ngờ giã từ ĐTQG trước thềm EURO 2024 - Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm này, Jaba Kankava có 104 lần ra sân - thành tích chỉ xếp sau người dẫn đầu Guram Kashia. HLV Willy Sagnol vẫn triệu tập Jaba Kankava, bất chấp việc tiền vệ sinh năm 1986 tuyên bố giã từ ĐTQG ngay sau trận Bán kết play-off EURO 2024 gặp Luxembourg. 

Ở tuổi 38, Jaba Kankava đang miệt mài cống hiến trong màu áo Slovan Bratislava. Mùa giải 2023/24, anh ra sân 41 trận tính trên mọi đấu trường và ghi được 2 bàn thắng.

Trong khi đó, HLV Willy Sagnol giúp Georgia tạo nên lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ EURO. Khvicha Kvaratskhelia cùng các đồng đội sẽ nằm cùng bảng với Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha.

jaba
Cầu thủ 38 tuổi từng khoác áo Reims và Kryvbas - Ảnh: Internet

Ngoài Jaba Kankava, HLV Willy Sagnol nhiều gương mặt quen thuộc như Giorgi Mamardashvili (Valencia) hay Georges Mikautadze (Metz). Với tinh thần thoải mái, Georgia được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều bất ngờ.

Với việc nhiều giải đấu kết thúc muộn, các cầu thủ chỉ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi trước khi bước đến EURO 2024. Trận khai mạc giữa chủ nhà Đức và Scotland diễn ra vào rạng sáng ngày 15/6. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.