Chờ...

Paul Merson khó hiểu với cách dùng Scott McTominay của HLV tuyển Scotland

VOH - Một mình Sott McTominay là không đủ để giúp tuyển Scotland giành chiến thắng đầu tiên tại EURO 2024.

Sau thất bại 1-5 trước tuyển Đức, Scotland rõ ràng cần phải thi đấu quyết tâm hơn nếu muốn giành vé tiến sâu tại EURO 2024. Chính vì vậy mà ngay từ những giây phút đầu trước Thụy Sĩ, các học trò của HLV Steve Clarke đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. 

Scotland theo đó sớm có được điều mình cần khi Scott McTominay ghi bàn. Sao MU đã có cú đá bằng chân trái quyết đoán mở tỷ số trận đấu. 

paul-merson-kho-hieu-voi-cach-dung-scott-mctominay-cua-hlv-tuyen-scotland 1
McTominay tỏa sáng - Ảnh: Internet

Nhưng lợi thế dẫn trước của họ không kéo dài được lâu. Cụ thể, Xherdan Shaqiri tận dụng triệt để sai lầm từ hàng phòng ngự Soctland để ghi bàn đẹp mắt gỡ hòa cho Thụy Sĩ. 

Cả 2 đội chơi "ăn miếng trả miếng" xuyên suốt phần còn lại, nhưng không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Điều này rõ ràng khiến Scotland gặp nhiều bất lợi ở vòng đấu áp chót gặp Hungary. 

Công bằng mà nói, Scott McTominay là ngôi sao chơi nỗ lực nhất bên phía Scotland. Trụ cộ MU góp mặt ở mọi điểm nóng trên sân, thực hiện 4 cú sút, tung ra 3 đường tạt bóng thành công, 3 lần phá bóng, 2 đường chuyền quyết định và giành chiến thắng trong 2 pha tranh chấp trên không.

paul-merson-kho-hieu-voi-cach-dung-scott-mctominay-cua-hlv-tuyen-scotland 12
Sao MU bất ngờ được lựa chọn đá phạt cố định dù sở hữu thể hình lý tưởng để tấn công - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Merson không thể hiểu tại sao cầu thủ 27 tuổi, nổi tiếng về thể chất và khả năng không chiến, lại thực hiện các quả phạt góc mà không phải là Billy Gilmour. Cựu ngôi sao của Arsenal và đội tuyển Anh chia sẻ: “Scott McTominay cao 1m93, đá phạt góc, trong khi Billy Gilmour cao 1m7, lại ở trong vòng cấm".

Cần nhớ rằng, Scotland có rất nhiều cầu thủ đảm nhiệm các tình huống cố định cho câu lạc bộ của họ, đặc biệt là Gilmour của Brighton, Andy Robertson của Liverpool và John McGinn của Aston Villa.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày

15:06/-strong/-heart:>:o:-((:-h