Chờ...

"Siêu dự bị" giải cứu, tuyển Đức thoát thua Thuỵ Sĩ ở phút 90+2

VOH - Người hùng Niclas Fullkrug giúp đội tuyển Đức thoát hiểm ngoạn mục cuối màn đọ sức Thuỵ Sĩ đầy gian truân.

Diễn biến trận đấu Đức vs Thuỵ Sĩ

Chạm trán đối thủ Thuỵ Sĩ ở lượt trận cuối bảng E VCK EURO 2024, đội tuyển Đức giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 chiến thắng đầu tiên. Không có gì bất ngờ khi "Die Mannschaft" chiếm lĩnh thế trận sau hồi còi khai cuộc.

Phút 17, Robert Andrich tung cú sút xa khó chịu từ ngoài vòng cấm. Bóng đập đất làm bó tay thủ môn Yann Sommer. Những tưởng bàn mở tỷ số đã đến thì sau khi tham khảo băng hình VAR, trọng tài lại không công nhận vì Jamal Musiala phạm lỗi với Michel Aebischer trước đó.

duc-thuy-si
Đức bị Thuỵ Sĩ giội gáo nước lạnh. Ảnh: Internet

Kiểm soát bóng nhiều nhưng tấn công bế tắc, Đức phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 28, Dan Ndoye đánh gót cho Fabian Rieder chuyền bóng đến vị trí Remo Freuler trong vòng cấm đội chủ nhà.

Tiền vệ Bologna căng ngang cho Ndoye đệm bóng tung nóc lưới "Die Mannschaft", đưa Thuỵ Sĩ vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. 

Những nỗ lực dâng cao trong thời gian còn lại hiệp một không mang lại hiệu quả cho Đức. Sau giờ nghỉ, Florian Wirtz tỉa bóng xuyên phá phòng tuyến Thổ Nhĩ Kỳ cho Musiala. Đáng tiếc cú dứt điểm từ sát rìa vòng cấm của ngòi nổ Bayern không thắng được Sommer, còn Ilkay Gundogan lại sút bồi ra ngoài.

Bước sang phút 70, đến lượt Joshua Kimmich bị Manuel Akanji lăn xả cản phá cú sút cận thành. Phung phí cơ hội, Đức phải đối mặt những đợt phản công sắc sảo của đối thủ.

Phút 84, Ruben Vargas đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Bốn phút sau, chỉ có phản xạ xuất thần của Manuel Neuer mới ngăn chặn nổi cú đặt lòng hiểm hóc từ Granit Xhaka.

Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về chiến thắng cho Thuỵ Sĩ thì đến phút 90+2, 2 cầu thủ được HLV Julian Nagelsmann tung vào sân từ băng ghế dự bị bỗng toả sáng. David Raum tạt bóng chính xác bên cánh trái cho Niclas Fullkrug đánh đầu ghi bàn, ấn định kết quả hoà 1-1 nghẹt thở.

fullkrug-duc
"Siêu dự bị" Fullkrug có bàn thắng thứ hai tại VCK EURO 2024. Ảnh: Internet

Thoát thua trong gang tấc, Đức giữ vững ngôi đầu bảng A và sẽ đọ sức đội nhì bảng C ở vòng 1/8. Thuỵ Sĩ chấp nhận vị trí thứ hai, với thử thách chờ đợi phía trước là đội nhì bảng B.

Đội hình chính trận Đức vs Thuỵ Sĩ

  • Đức: Neuer, Mittelstadt, Rudiger, Tah, Kimmich, Andrich, Gundogan, Musiala, Wirtz, Kroos, Havertz.
  • Thuỵ Sĩ: Sommer, Widmer, Akanji, Schar, Rodriguez, Xhaka, Rieder, Aebischer, Freuler, Ndoye, Embolo.

Xem highlights trận Đức vs Thuỵ Sĩ

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Đức vs Thuỵ Sĩ

thong-ke-thuy-si-duc

Chấm điểm trận Đức vs Thuỵ Sĩ

cham-diem-thuy-si-duc

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

toni-kroos
Toni Kroos vững vàng nơi trung tuyến. Ảnh: Internet

Kroos tiếp tục phô diễn đẳng cấp điều phối tuyến giữa và được Whoscored chấm 7.4 điểm, cao nhất trận.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày