Tuyển Bỉ phản lưới nhà nghiệt ngã, Pháp may mắn đoạt vé Tứ kết EURO

VOH - Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về hiệp phụ thì màn thư hùng giữa đội tuyển Pháp với đối thủ Bỉ bỗng phân thắng bại vì một bàn phản lưới nhà.

Diễn biến trận đấu Pháp vs Bỉ

Trận cầu tâm điểm vòng 1/8 EURO 2024 giữa hai đội tuyển Pháp và Bỉ khởi đầu với thế trận thận trọng. "Les Blues" là những người áp đảo về quyền kiểm soát bóng, nhưng không đẩy tốc độ tấn công lên quá cao.

Bỉ lùi sâu đội hình chờ đợi cơ hội phản công và tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 25. Cú sút phạt từ cánh phải của Kevin De Bruyne đưa bóng khẽ chạm hàng rào khiến thủ môn Mike Maignan thoáng chút giật mình. May mắn cho Pháp, người gác đền AC Milan vẫn dùng chân cản phá thành công.

phap-bi-euro
45 phút đầu tiên của màn thư hùng diễn ra giằng co. Ảnh: Internet

Phút 34, Jules Kounde tạt bóng từ hành lang phải chính xác vào vòng cấm, nhưng cú đánh đầu của Marcus Thuram lại chệch khung gỗ trong gang tấc.

Bước vào thời gian bù giờ, Kylian Mbappe rê bóng vượt qua 2 cầu thủ đối phương, mở ra cơ hội cho Aurelien Tchouameni từ tuyến hai xông vào vòng cấm dứt điểm. Đáng tiếc tiền vệ Real Madrid lại sút quá mạnh và đưa bóng bay vọt xà ngang.

Đầu hiệp hai, Tchouameni tiếp tục thử sức bằng pha cứa lòng từ xa. Bóng bay sệt và đập đất khó chịu hướng về góc xa, buộc thủ thành Koen Casteels phải trổ tài đổ người cứu thua.

Kịch bản hiệp một tái diễn, khi các chân sút "Les Bleus" vô duyên trước khung thành đối thủ. Cầm bóng bế tắc, các học trò của HLV Didier Deschamps phải đương đầu các đợt phản công có nét từ phía Bỉ.

Phút 71, Orel Mangala chuyền bóng vào vòng cấm cho Lukaku tung cú sút khẽ chạm chân Tchouameni, nhưng Maignan vẫn làm chủ được tình hình. 12 phút sau, thủ môn 28 tuổi tiếp tục toả sáng, xuất sắc ngăn chặn cú sút xa uy lực của De Bruyne. 

bi-phap
Chiến thắng bỗng đến với Pháp từ một pha phản lưới nhà. Ảnh: Internet

Khi tất cả có lẽ đã nghĩ về hiệp phụ thì phút 85, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Xuất phát từ tình huống William Saliba tranh chấp bóng chiến thắng Lukaku bên phần sân nhà, Pháp lập tức tổ chức tấn công. 

Một loạt pha đan bóng của "Les Bleus" kết thúc bằng cú dứt điểm trong vòng cấm của Randal Kolo Muani. Bóng chạm người Jan Vertonghen đổi hướng, mang về bàn thắng duy nhất định đoạt tấm vé vào Tứ kết cho thầy trò Deschamps.

Đội hình chính trận Pháp vs Bỉ

  • Pháp: Maignan, Kounde, Upamencano, Saliba, Hernandez, Tchouameni, Kante, Rabiot, Griezmann, Thuram, Mbappe.
  • Bỉ: Casteels, Castagne, Faes, Vertonghen, Theate, Carrasco, Onana, De Bruyne, Doku, Openda, Lukaku.

Xem highlights trận Pháp vs Bỉ

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Pháp vs Bỉ

cham-diem-phap-bi

Chấm điểm trận Pháp vs Bỉ

thong-ke-phap-bi

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

kounde-euro
Kounde thi đấu nổi bật. Ảnh: Internet

Lên công về thủ nhịp nhàng và suýt kiến tạo cho Thuram ghi bàn, Kounde là ngôi sao toả sáng nhất trên sân. Hậu vệ Barca được Whoscored chấm 7.8 điểm, cao nhất trận.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày