Chờ...

Tổng thống Putin cảnh báo xung đột lan rộng ngoài Trung Đông

VOH - Tổng thống Putin mới đây có cảnh báo về xung đột giữa Israel - Hamas có thể lan rộng ra ngoài Trung Đông.

Ông cho rằng việc trừng phạt những người dân vô tội ở Dải Gaza chỉ vì tội ác của những người khác là sai lầm.

Trong cuộc gặp tại Điện Kremlin với các nhà lãnh đạo tôn giáo Nga hôm 25/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi chấm dứt xung đột Israel - Hamas. 

Tổng thống Putin cho biết ông cũng điện đàm với các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó ông nhấn mạnh nguy cơ cuộc xung đột này lan rộng.

Tổng thống Putin cảnh báo xung đột lan rộng ngoài Trung Đông 1
Tổng thống Vladimir Putin tại Matxcơva, Nga - Ảnh: REUTERS

"Nếu không, sự leo thang thêm nữa của cuộc khủng hoảng này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cực kỳ nguy hiểm và tàn khốc. Không chỉ đối với khu vực Trung Đông, cuộc xung đột này có thể lan rộng ra ngoài biên giới Trung Đông”, ông Putin cảnh báo. 

Tổng thống Putin nói Matxcơva tiếp tục ủng hộ giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Palestine - Israel. 

Nhà lãnh đạo Nga gửi lời chia buồn tới gia đình của những người Israel và công dân các nước khác thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10.Tuy nhiên, ông không đồng tình với việc Israel ném bom liên tục vào Dải Gaza, nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu người Palestine.

Cơ quan y tế Gaza cho biết, các cuộc tấn công trả đũa của Israel đến nay khiến hơn 6.500 người thiệt mạng. Theo dữ liệu của chính phủ Israel, hơn 7.600 quả tên lửa được bắn về phía Israel kể từ ngày 7/10 từ Gaza, trong khi liên tục xảy ra các cuộc đụng độ dọc biên giới phía bắc.