Chờ...

Trung Quốc: Tai nạn mỏ than ở Tứ Xuyên khiến 8 người chết

VOH - Ngày 21/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng tại mỏ than Tứ Hợp ở thị trấn Thạch Lân, quận Ngũ Thông Kiều, thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến 8 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng khi các công nhân đang tiến hành đóng ống giếng gió.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động hàng chục phương tiện cứu hộ, máy móc cùng hàng trăm nhân viên đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. 

Tuy nhiên, đến 19 giờ cùng ngày, nỗ lực cứu hộ đã kết thúc với kết quả đau lòng là 8 người tử vong. 

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

mo than trung quoc 800
Ảnh minh hoạ

Vụ tai nạn tại mỏ than Tứ Hợp là một trong chuỗi các tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong ngành khai thác mỏ tại Trung Quốc thời gian gần đây. 

Đầu năm 2024, một vụ sập mỏ than tại khu tự trị Nội Mông Cổ đã cướp đi sinh mạng của 47 công nhân, khiến cả nước phải đối mặt với sự thật khắc nghiệt về tình trạng an toàn lao động trong ngành công nghiệp này. 

Tháng 3/2023, một vụ nổ khí gas tại mỏ than ở tỉnh Sơn Tây cũng đã làm 21 người thiệt mạng.

Các vụ tai nạn trong ngành khai thác than tại Trung Quốc thường xuyên xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm quản lý lỏng lẻo, điều kiện làm việc không an toàn và áp lực sản xuất cao.

 Dù chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực cải thiện an toàn lao động trong ngành khai thác mỏ, nhưng những vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn tiếp diễn, đặt ra nhiều thách thức đối với ngành công nghiệp quan trọng này.

Những tai nạn liên tiếp trong ngành khai thác than đã gây ra làn sóng lo ngại về sự an toàn của người lao động và đòi hỏi sự can thiệp mạnh mẽ hơn từ chính quyền. 

Các chuyên gia kêu gọi cần có các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn, nâng cao tiêu chuẩn an toàn và cải thiện điều kiện làm việc để ngăn chặn các thảm họa tương tự trong tương lai.