Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chữa bệnh phổi trắng bằng cây thuốc dòi có nguy hiểm?

VOH - Nếu người bệnh dùng cây thuốc dòi để điều trị hội chứng phổi trắng do vi khuẩn Mycoplasma gây ra thì có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Câu hỏi: Theo một số thông tin trên mạng: “Xay cây thuốc dòi cùng với nước dừa xiêm và pha mật ong uống 3 lần/ngày sẽ trị được phổi trắng”. Thông tin này đúng hay sai? Chữa hội chứng phổi trắng do vi khuẩn mycoplasma gây ra bằng phương pháp dân gian có an toàn không? Vì sao?

Chữa bệnh phổi trắng bằng cây thuốc dòi có nguy hiểm? 1
Vi khuẩn Mycoplasma pneumoniae xâm nhập vào cơ thể con người và gây ra hội chứng phổi trắng - Ảnh: Canva

Trả lời:

Cây thuốc dòi trong dân gian có tác dụng giảm ho, tiêu đờm. Đồng thời, giúp bệnh nhân dễ ho do đờm chặn lại. Còn mật ong có tác dụng kháng khuẩn nhẹ. Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau có tác dụng giảm ho, kháng khuẩn nhẹ.

Tuy nhiên, vi khuẩn Mycoplasma rất khó điều trị bằng phương pháp thông thường. Để tiêu diệt tận gốc rễ vi khuẩn này phải dùng kháng sinh đặc trị. Nếu người bệnh lạm dụng các phương pháp điều trị dân gian sẽ không cải thiện bệnh mà còn khiến bệnh tình trở nên dai dẳng và nghiêm trọng. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và chữa trị kịp thời khi các triệu chứng không thuyên giảm hoặc tình trạng nặng lên. Tuyệt đối không tự điều trị Mycoplasma pneumoniae bằng những phương pháp cổ truyền.

Chữa bệnh phổi trắng bằng cây thuốc dòi có nguy hiểm? 2

BS.CKI Nguyễn Văn Tiến

Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

Đừng quên theo dõi VOH - Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.