Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hãy cẩn thận ăn trái cây khi bụng đói!

VOH - Một số loại trái cây không nên ăn khi chúng ta đang bụng đói, nếu không chúng có thể gây khó chịu về thể chất và thậm chí gây hại cho sức khỏe của mình.

Các loại trái cây không nên ăn khi bụng đói

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ với chúng ta bí mật của những loại trái cây không nên ăn khi bụng đói, vì khi đó chúng có thể gây tổn thương cho dạ dày.

Hãy cẩn thận ăn trái cây khi bụng đói! 1
Ăn cam quýt khi bụng đói khiến lá lách và dạ dày có cảm giác ngột ngạt, bị bóp nghẹt, khó chịu - Ảnh: TVBS 

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn pectin, hồng phenol, chất làm se hòa tan và các thành phần khác, có thể dễ dàng phản ứng với axit dạ dày và ngưng tụ thành cục không hòa tan.

Những khối cứng này có thể làm tắc nghẽn môn vị dạ dày và làm tăng áp lực trong dạ dày, gây căng thẳng dạ dày cấp tính và khiến người bệnh cảm thấy chướng bụng, đau đớn.

Cam quýt

Cam quýt chứa một lượng lớn đường và axit hữu cơ, ăn cam quýt khi bụng đói sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm tăng axit dạ dày, khiến lá lách và dạ dày có cảm giác ngột ngạt, bị bóp nghẹt, khó chịu.

Thơm (dứa)

Một số enzyme của thơm phân giải protein có trong nó khá mạnh, nếu ăn thơm trước bữa ăn sẽ dễ gây tổn thương thành dạ dày.

Sơn tra (táo gai)

Sơn tra có vị chua, có tác dụng bổ khí và tiêu hóa, tuy nhiên, nếu ăn nó khi bụng đói không chỉ tiêu hao khí mà còn làm tăng cảm giác đói và gây gánh nặng thêm cho dạ dày.

Táo đen

Táo đen chứa một lượng lớn pectin và axit tannic, dễ kết hợp với axit dạ dày trong cơ thể con người và gây ra các khối u cứng trong dạ dày. Đặc biệt trước khi đi ngủ không nên ăn quá nhiều táo đen, người mắc bệnh đường tiêu hóa mãn tính tốt nhất là không nên ăn chúng.

Trái hồng

Khi bụng đói, lượng axit dạ dày nhiều dễ phản ứng với các chất hồng phenol, chất keo, pectin và chất làm se hòa tan có trong trái hồng tạo thành sỏi dạ dày, gây đau tim, mắc ói, ói mửa, giãn dạ dày, đau loét dạ dày, thậm chí làm thủng dạ dày, chảy máu dạ dày và các bệnh khác.

Vải thiều

Vải thiều có hàm lượng đường rất cao không nên dùng nó khi bụng đói, nếu không sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây đau dạ dày, chướng bụng và lá lách.

Chuối

Chuối chứa một lượng lớn magie, nếu ăn nhiều chuối khi bụng đói, hàm lượng magie trong máu sẽ tăng đột ngột, gây mất cân bằng tỷ lệ magie và canxi trong máu con người, làm tăng khả năng tiết axit trong dạ dày khiến dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày, gây hại cho sức khỏe cơ thể.