Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Một tiểu bang của Mỹ thu hồi trứng gà sau khi hàng chục người bị bệnh vì salmonella

MỸ - Một trang trại ở Wisconsin đã thu hồi toàn bộ trứng và ngừng sản xuất sau đợt bùng phát dịch salmonella khiến ít nhất 65 người ở 9 tiểu bang bị bệnh - nguyên nhân xuất phát từ trang trại này.

Lệnh thu hồi áp dụng cho tất cả trứng gà do Milo's Poultry Farms ở Bonduel, Wisconsin sản xuất, mặc dù con số chính xác vẫn chưa được thông báo.

Người tiêu dùng được khuyến cáo nên vứt bỏ bất kỳ quả trứng nào mang nhãn hiệu Milo's Poultry Farms hoặc Tony's Fresh Market.

trung-ga-my-100924
Tất cả trứng được bán dưới nhãn hiệu Milo's Poultry Farms hoặc Tony's Fresh Market đều đang bị thu hồi - Ảnh: FDA.gov

Mặc dù hầu hết các ca nhiễm được báo cáo ở Wisconsin và Illinois, nhưng cũng có những trường hợp ở Michigan, Minnesota, Iowa, Virginia, Colorado, Utah và California.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết, ít nhất 65 người đã bị nhiễm bệnh từ ngày 23/5 đến ngày 10/8 – các bệnh nhân có độ tuổi từ 2 đến 88. Trong số đó, 24 người phải nhập viện và nhiều người đã dùng bữa tại cùng một nhà hàng, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Hiện chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

Theo FDA, salmonella là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể gây sốt, tiêu chảy và đau bụng, hoặc nhiễm trùng động mạch trong những trường hợp nghiêm trọng. Bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em dưới 5 tuổi, người già hoặc những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Các triệu chứng thường xuất hiện sau 12 đến 72 giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm bẩn.