5 điểm nhấn Pháp 1-0 Bỉ: Thế hệ vàng cáo chung | Vận may phò trợ tuyển Pháp

VOH - Màn thư hùng tâm điểm vòng 1/8 EURO 2024 giữa hai đội tuyển Pháp và Bỉ hạ màn với những điểm nhấn đáng chú ý.

Vận may phò trợ tuyển Pháp

Bế tắc cả trận nhưng may mắn vẫn mỉm cười với đội tuyển Pháp bởi bàn phản lưới nhà của Jan Vertonghen. Đây đã là lần thứ hai tại VCK EURO 2024, "Les Bleus" ca khúc khải hoàn nhờ cầu thủ đối phương tự đưa bóng vào khung thành đội nhà.

Trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, không đội nào hưởng lợi từ những pha phản lưới nhà (5) nhiều bằng Pháp.

doi-tuyen-phap
Vận may phò trợ Pháp. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất mà cầu thủ "Les Bleus" ghi được tại Đức đến nay (Kylian Mbappe làm tung lưới Ba Lan) cũng xuất phát từ chấm penalty.

Người hùng Maignan

Mành lưới của đội tuyển Pháp chưa chắc được bảo toàn cho đến khi tỷ số được mở, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Mike Maignan.

Lần lượt ở các phút 71 và 83, người gác đền AC Milan đã toả sáng bằng 2 pha phản xạ tuyệt vời, chặn đứng nỗ lực dứt điểm của cả Romelu Lukaku lẫn Kevin De Bruyne.

"Thảm hoạ" Lukaku

Romelu Lukaku bước vào VCK EURO 2024 với tư cách Vua phá lưới vòng loại. Thế nhưng, hành trình tại Đức của tiền đạo Chelsea lại diễn biến vô cùng đáng quên. 

Phung phí nhiều cơ hội nhất và bị trọng tài từ chối 3 bàn thắng, Lukaku cùng đội tuyển quê hương ra về mà không thể điền tên lên bảng điện tử dù chỉ một lần.

Thế hệ vàng tuyển Bỉ cáo chung 

Hai giải đấu lớn liên tiếp, Bỉ không giành nổi vé vào Tứ kết. Sau World Cup 2022, "Quỷ đỏ châu Âu" đã chia tay đội trưởng Eden Hazard. Thủ quân kế nhiệm Hazard, Kevin De Bruyne cũng bước sang tuổi 33, đồng nghĩa năm nay nhiều khả năng là kì EURO cuối cùng của tiền vệ Man City.

doi-tuyen-bi
Lứa Hazard - De Bruyne - Lukaku để lại nuối tiếc và dang dở. Ảnh: Internet

Các công thần lần lượt bước qua giai đoạn đỉnh cao, thế hệ vàng bóng đá Bỉ từng rất được kỳ vọng rốt cuộc đã không thể hiện thực hoá giấc mơ vô địch.

Deschamps mất quân bài quan trọng 

Chiếc thẻ vàng trong chiến thắng Bỉ khiến Adrien Rabiot bị treo giò tại Tứ kết. HLV Didier Deschamps sẽ phải tìm ra lời giải cho bài toán thay thế ngôi sao Juventus đã đá chính cả 4 trận đã qua.

Banner-EURO-VOH
kĐọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày