Chờ...

6 ngôi sao tuyển Anh khả năng cao bị loại khỏi EURO 2024

VOH - HLV Gareth Southgate dự kiến sẽ đưa ra một bản danh sách sơ bộ tham dự EURO 2024 bao gồm 30 cái tên, và trong số này sẽ không có sự góp mặt của nhiều ngôi sao.

Theo Metro, vào 22h00 tối nay 21/5 theo giờ Việt Nam, HLV Gareth Southgate sẽ công bố danh sách triệu tập sơ bộ 30 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự EURO 2024, trước loạt trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina và Iceland.

tuyen-anh
Gareth Southgate dự kiến sẽ phải loại bỏ khá nhiều "học trò cưng" trên tuyển Anh - Ảnh: Internet

Danh sách này sau đó sẽ được giảm xuống còn 26 cái tên chính thức góp mặt tại Đức mùa hè này, dựa trên tình trạng thể lực và hồi phục chấn thương của các cầu thủ.

Theo dự đoán của truyền thông Anh, sẽ có một số ngôi sao quen mặt với người hâm mộ không có cơ hội lọt vào danh sách 26 người cuối cùng dành được suất tham dự EURO, sau đây là một số cái tên đáng chú ý:

tuyen-anh-3
Nhiều ngôi sao hàng đầu của tuyển Anh sẽ phải ngồi nhà xem EURO 2024 qua TV vì những lý do khác nhau - Ảnh: Internet

Marcus Rashford

Tiền đạo MU vẫn sẽ được triệu tập trong danh sách sơ bộ 30 người, nhưng được cho là khó có cơ hội lọt vào danh sách rút gọn 26 người cuối cùng. Jack Grealish, Eberechi Eze và James Maddison là 3 cầu thủ được Southgate ưu tiên sử dụng ở vị trí của Rashford, dựa trên phong độ lẫn khả năng đóng góp vào mặt trận phòng ngự.

Luke Shaw

Khả năng ra sân của Luke Shaw trong trận Chung kết FA Cup gặp Man City là khó khả thi. Hậu vệ trái của MU đã ngồi ngoài vì chấn thương từ tháng 2, và cho tới hiện tại vẫn không có dấu hiệu kịp thời bình phục.

Ben Chilwell

Tương tự như Shaw, một hậu vệ trái khác của tuyển Anh là Chilwell cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 10 phút kể từ tháng 3. Trong trường hợp cả 2 hậu vệ này không kịp thời bình phục, tuyển Anh sẽ sử dụng Kieran Trippier ở hành lang cánh trái.

Raheem Sterling

Sterling đang có dấu hiệu hồi phục phong độ trong giai đoạn cuối mùa giải, nhưng chừng đó là không đủ để ngôi sao của Chelsea có cơ hội góp mặt tại EURO, khi mà vị trí của cầu thủ này đang là cuộc cạnh tranh của rất nhiều cái tên chất lượng và giàu sức trẻ.

Kalvin Phillips

Kalvin Phillips tiếp tục có một mùa giải thảm họa ngay cả khi đã được Man City cho West Ham mượn. Việc triệu tập cầu thủ đang chạm đáy phong độ này có thể khiến HLV Southgate hứng chịu búa rìu của dư luận Anh.

Jordan Henderson

Sau khi rời Liverpool, Henderson không thi đấu quá nổi bật tại Ả Rập Saudi hay Ajax. Trong khi đó, chiến lược gia người Anh dường như đã tìm ra được đối tác ăn ý nhất với Declan Rice ở hàng tiền vệ của Tam Sư - Đó chính là Trent Alexander-Arnold.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.