Chờ...

Đội tuyển Bỉ công bố danh sách chính thức tham dự EURO 2024: Courtois bị loại

VOH - Việc thủ thành Thibaut Courtois bị loại khỏi danh sách chính thức tham dự EURO 2024 đang khiến HLV tuyển Bỉ hứng chịu nhiều ý kiến chỉ trích.

Không lâu sau khi công bố danh sách sơ bộ với hơn 40 cầu thủ, Đội tuyển Bỉ mới đây đã chính thức chốt danh sách 25 cái tên sẽ lên đường sang Đức vào mùa hè này để thực hiện giấc mơ chinh phục danh hiệu EURO 2024.

Việc gọi tới 40 cầu thủ vào danh sách sơ bộ nhưng chỉ chọn ra 25 cái tên chính thức, rất nhiều ngôi sao tuyển Bỉ hụt hẫng vì bị loại khỏi đội tuyển vào phút chót. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là trường hợp của thủ thành Thibaut Courtois.

euro-2024-2
Thủ thành Courtois chính thức ngồi nhà xem EURO dù đã bình phục chấn thương - Ảnh: Internet

Người gác đền số 1 của Real Madrid nghỉ thi đấu trong phần lớn mùa giải 2023 - 2024 vì chấn thương dây chằng, nhưng đã kịp trở lại vào giai đoạn cuối, và thậm chí còn được lựa chọn bắt chính trong trận Chung kết Champions League sắp tới.

Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng của HLV Domenico Tedesco vẫn là để ngôi sao đẳng cấp nhất trong khung thành của mình ngồi nhà. Hồi đầu năm 2024, vị thuyền trưởng 38 tuổi từng tuyên bố rằng sẽ không triệu tập Courtois ngay cả khi anh bình phục chấn thương, với lý do là không muốn mạo hiểm và muốn thủ môn này bình phục tuyệt đối.

Nhưng nhiều tin đồn cho rằng nguyên nhân chính khiến Courtois bị loại là do xích mích không thể hàn gắn với HLV Tedesco, sau sự kiện anh bày tỏ thái độ bất phục vì không được kế nhiệm tấm băng đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Đội hình chính thức của đội tuyển Bỉ tham dự EURO 2024

euro-2024

  • Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg), Matz Sels (Nottingham Forest), Thomas Kaminski (Luton Town).
  • Hậu vệ: Jan Vertonghen (Anderlecht), Thomas Meunier (Trabzonspor), Timothy Castagne (Fulham), Arthur Theate (Rennes), Wout Faes (Leicester City), Zeno Debast (Anderlecht), Maxim De Cuyper (Club Brugge).
  • Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City), , Youri Tielemans ( Aston Villa), Orel Mangala (Lyon), Amadou Onana (Everton), Aster Vranckx (VfL Wolfsburg), Arthur Vermeeren (Atletico Madrid), Axel Witsel (Atletico Madrid).
  • Tiền đạo: Romelu Lukaku (Roma), Leandro Trossard (Arsenal), Jeremy Doku (Manchester City), Loïs Openda (Leipzig), Charles De Ketelaere (Atalanta), Dodi Lukebakio ( Sevilla), Johan Bakayoko (PSV Eindhoven).
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.