Chờ...

Dự đoán nhà vô địch EURO 2024: Tuyển Anh rất tốt, nhưng Tây Ban Nha rất tiếc

VOH - Các chuyên gia phân tích bóng đá đều tin vào một chiến thắng chung cuộc dành cho tuyển Tây Ban Nha trong trận Chung kết EURO 2024 gặp tuyển Anh.

Dù bị giới truyền thông đặt vào 2 thái cực trái chiều sau những màn trình diễn đã qua tại EURO 2024, nhưng cả đội tuyển Tây Ban Nhà và đội tuyển Anh đều đã cho thấy lý do vì sao họ có thể lọt vào tới trận Chung kết giải đấu.

Tam Sư sau màn trình diễn khởi sắc trước Hà Lan tại Bán kết cũng khiến người hâm mộ tràn đầy niềm tin vào sự "trỗi dậy" của thầy trò HLV Southgate trong trận đấu định đoạt ngôi vương trước Tây Ban Nha.

tay-ban-nha-anh
Trận Chung kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha vs Anh được đánh giá là một cặp đấu khá thú vị và cân bằng

Dẫu vậy, chuỗi phong độ ấn tượng của La Furia Roja xuyên suốt từ giai đoạn vòng bảng đến Bán kết khiến phần lớn giới mộ điệu vẫn đặt trọn niềm tin vào khả năng vô địch của đội bóng này:

* [The Athletic] Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh. Tờ báo thể thao uy tín hàng đầu thế giới đưa ra những nhận định chuyên sâu về lối chơi của cả 2 đội tuyển, qua đó dự đoán rằng đội tuyển Anh sẽ khó lòng đứng vững trước thế mạnh của Tây Ban Nha: Đó là khả năng tấn công đa dạng từ 2 hành lang cánh, và một tuyến tiền vệ toàn diện với khả năng kiểm soát và triển khai bóng xuất sắc.

Trong khi Tam Sư lọt vào tới Chung kết phần lớn là nhờ màn tỏa sáng của những cá nhân, việc lặp lại kịch bản này trước Tây Ban Nha sẽ vô cùng khó trở thành hiện thực. Dù hàng phòng ngự của Bò tót không được đánh giá cao, nhưng với sự cơ động của hàng tiền vệ được lĩnh xướng bởi đầu tàu Rodri, tuyển Anh sẽ có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành Unai Simon, nếu không tìm ra được những phương án mới trong việc tổ chức tấn công.

* [Squawka] Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh. Cùng chung dự đoán với The Athletic, các chuyên gia của Squawka cũng tin vào một chiến thắng sát nút dành cho Tây Ban Nha. Các nhân tố siêu sao của tuyển Anh như Kane hay Bellingham có thể vẫn sẽ tỏa sáng, nhưng chỉ dựa vào những cá nhân này sẽ là không đủ để Tam Sư làm nên kỳ tích.

Trong khi đó, Tây Ban Nha - Một đội tuyển không được đánh giá quá cao trước thềm EURO, lại đang cho thấy một chuỗi phong độ hủy diệt với sức mạnh không thể cản phá từ hàng tấn công, mà ngòi nổ chính đến từ sự tỏa sáng của 2 nhân tố trẻ: Nico Williams và Lamine Yamal. Lối chơi tập thể và toàn diện của Tây Ban Nha sẽ không cho người Anh cơ hội lật ngược thế cờ, một khi Bò tót giành được lợi thế về mặt tỉ số.

tay-ban-nha-anh-2
Hành trình vào Chung kết của Tây Ban Nha và Anh - Ảnh: Internet

* [Bleacher Report] Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh. Tiếp tục là một dự đoán nghiêng về Tây Ban Nha, Bleacher Report dự đoán tuyển Anh sẽ bước vào trận Chung kết với tâm thế "tử thủ", phòng ngự chủ động và hạn chế khả năng dứt điểm của Tây Ban Nha. Tam Sư có xu hướng kéo trận đấu đến loạt đá luân lưu - Nơi mà họ đã chuẩn bị rất kỹ càng cả về mặt kỹ năng và tâm lý.

Tuy nhiên, phong độ kém cỏi của Harry Kane có thể sẽ là điểm yếu chí mạng khiến người Anh ôm hận. Dù đang nằm trong danh sách dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 3 bàn thắng, nhưng trên thực tế Kane vẫn là nhân tố lạc lõng nhất trên đội hình tuyển Anh. Thủ quân của Tam Sư cũng thường xuyên mất hút trong những thời khắc đội bóng cần tới sự tỏa sáng của những ngôi sao.

tay-ban-nha-anh-3
Phần lớn giới chuyên môn đều nghiêng về khả năng Tây Ban Nha lên ngôi vô địch - Ảnh: Internet

* [Alan Shearer] Tuyển Anh có thể vô địch nếu để Luke Shaw đá chính. Có lẽ chỉ có những người Anh là dành trọn niềm tin vào khả năng vô địch của đội bóng quê nhà. Chia sẻ trên truyền thông, cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng nếu Gareth Southgate xếp Luke Shaw đá chính, đây sẽ là chìa khóa giúp tuyển Anh làm nên kỳ tích trước Tây Ban Nha.

Dù mới chỉ trở lại sau chấn thương, nhưng màn trình diễn của Shaw ở Bán kết là không tệ. Khả năng tham gia tấn công của ngôi sao MU có thể khiến cánh phải của Tây Ban Nha bị khóa cứng từ xa, qua đó giảm bớt áp lực mà hàng thủ Anh phải chịu. Nếu có thể kéo trận đấu tới loạt đá penalty, khả năng chiến thắng của tuyển Anh được đánh giá là cao hơn Tây Ban Nha.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày