Chờ...

Gary Neville bảo vệ trụ cột Man City: “Tuyển Anh cần cậu ấy để vô địch EURO 2024”

VOH - Gary Neville cho rằng bất chấp phong độ không tốt của ngôi sao Man City, Phil Foden cũng không thể loại khỏi đội hình tuyển Anh tại EURO 2024.

Đội tuyển Anh vừa có trận hòa như thua trước Đan Mạch tại EURO 2024. Bất chấp Harry Kane giúp Tam Sư sớm mở điểm, nhưng siêu phẩm của Morten Hjulmand ở phút 34 đã tỷ số lại vạch xuất phát.

Song điều khiến CĐV tuyển Anh thất vọng nhất không phải kết quả mà nằm ở cái cách đội tuyển con cưng thi đấu. Đoàn quân HLV Southgate theo đó tiếp tục lùi sâu đội hình sau khi có bàn dẫn trước và nhường toàn bộ thế trận cho Đan Mạch. 

gary-neville-bao-ve-tru-cot-man-city-tuyen-anh-can-cau-ay-de-vo-dich-euro-2024 1
Foden bị thay ra sớm - Ảnh: Internet

Không giống với Serbia, tuyển Đan Mạch với hàng loạt ngôi sao tấn công chất lượng như Eriksen, Hojlund đã thực sự khiến khung thành của Pickford phải chao đảo. 

Lúc này đây hàng tấn công trăm triệu bảng gồm Phil Foden, Harry Kane hay Bukayo Saka đều gây thất vọng. Đặc biệt ngôi sao hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/24 - Phil Foden không để lại được nhiều dấu ấn trên sân. 

Tiền vệ Man City vẫn thể hiện được những phẩm chất rê dắt xuất sắc. Tuy nhiên, các pha xử lý cuối cùng lại khiến NHM ngán ngẩm. 

gary-neville-bao-ve-tru-cot-man-city-tuyen-anh-can-cau-ay-de-vo-dich-euro-2024 12
Foden được huyền thoại MU bảo vệ - Ảnh: Internet

Thậm chí, một số CĐV đã yêu cầu Southgate nên trao cơ hội đá chính cho ngôi sao khác. 

Phát biểu trên truyền thông sau trận đấu, huyền thoại MU - Gary Neville cho rằng Phil Foden là cầu thủ bất khả xâm phạm của đội tuyển Anh lúc này.

"Thật khó để Southgate có thể loại Foden khỏi đội hình chính. Tôi không thể chọn ra bất cứ ngôi sao nào đủ sức thay thế cậu ta". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày