Chờ...

Nhận định Ukraine vs Bỉ (23h, 26/6): Cánh én Zinchenko khó làm nên mùa xuân

VOH - Nhận định trận đấu VCK EURO 2024 giữa Ukraine vs Bỉ. Link xem lượt trận cuối cùng Bảng E VCK EURO 2024 diễn ra vào 23h00 ngày 26/6.

Nhận định trận Ukraine vs Bỉ

Cục diện bảng đấu cân bằng nhất lịch sử EURO sẽ được định đoạt khi Bỉ chạm trán Ukraine tại Stuttgart vào ngày 26/6/2024. Cả hai đội đều đang hy vọng giành được vé đi tiếp vào vòng 1/16 tại EURO 2024.

Lần đầu tiên trong 64 năm lịch sử của Giải vô địch châu Âu, cả bốn đội trong một bảng đấu mới có cùng điểm trước lượt trận thứ 3.

Hinh 1
Tuyển Bỉ dần chứng lấy lại sự tự tin sau chiến thắng 2-0 trước Romania - Ảnh: Internet

Nhưng đây lại là dấu hiệu tích cực đang đến với thầy trò Domenico Tedesco khi Bỉ chưa từng thua trận đấu cuối cùng của vòng bảng tại bất kỳ giải đấu lớn nào trong 6 lần tham dự gần nhất (thắng 5, hòa 1).

Đội bóng xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA dù đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại EURO 2024 khi để thua Slovakia 0-1 ngay ở trận ra quân. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội bóng lớn đã giúp họ kịp thời sửa sai với chiến thắng 2-0 trước Romania ở lượt trận thứ 2.

Dù là đội bóng duy nhất tính đến thời điểm này bị VAR từ chối tới 3 bàn thắng vì nhiều lý do khác nhau cho thấy sự kém duyên của "Quỷ đỏ" tại EURO năm nay. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân của họ vẫn được đánh giá là khá tốt.

Đặc biệt là nhờ có nhạc trưởng tuyến giữa, Kevin De Bruyne, ngôi sao Man City luôn biết cách tỏa sáng khi đội tuyển cần. De Bruyne đã trực tiếp tham gia vào 31 bàn thắng trong 32 trận gần nhất cho Bỉ trên mọi đấu trường (12 bàn thắng, 19 kiến tạo).

Jeremy Doku là một cái tên khác đáng chú ý. Trong hai lượt trận đầu tiên của vòng bảng trên đất Đức, tiền vệ cánh người Bỉ đã có nhiều pha rê bóng thành công hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (9 pha).

Hinh 2
Ukraine cũng đang dần lấy lại sự tự tin - Ảnh: Internet

Về phía Ukraine, họ khởi đầu giải đấu bằng thất bại 0-3 trước Romania. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở vòng sau đã giúp họ nhen nhóm hy vọng giành vé đi tiếp. Với cục diện đặc biệt ở bảng E, đội xếp thứ 3 của bảng đấu này sẽ rất dễ dành quyền đi tiếp, nhưng đổi lại, cho tới khi tiếng còi kết thúc lượt trận cuối vang lên, bất kỳ cái tên nào trong 4 đội tuyển cũng có thể rơi xuống vị trí bét bảng. Vì vậy, nhiệm vụ chung của cả 4 đội vẫn là buộc phải thắng.

Ukraine là đội tuyển ưa thích kiểm soát bóng. Với mục tiêu buộc phải chiến thắng, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục cố gắng cầm bóng nhiều trong trận đấu này. Đây sẽ là môi trường thuận lợi để Bỉ triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Họ đang sở hữu những nhân tố rất phù hợp với cách chơi này trên hàng công như Lukaku, Doku và De Bruyne.

Nếu Ukraine dâng cao tìm kiếm bàn thắng một cách mạo hiểm, họ rất có thể sẽ nhận đòn trừng phạt từ Bỉ. Thầy trò HLV Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng 3 điểm để lấy ngôi đầu bảng, qua đó né được những đối thủ mạnh ở vòng đấu sau.

Thông tin trận Ukraine vs Bỉ

Thời gian: 23h00 ngày 26/06/2024.

Địa điểm: Sân vận động Stuttgart Arena.

Đội hình dự kiến:

Ukraine: Trubin; Tymchyk, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko; Sudakov, Zinchenko, Shaparenko; Yarmolenko, Dovbyk, Mudryk.

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Onana; Doku, De Bruyne, Trossard; Lukaku.

Dự đoán tỷ số: Ukraine 1-2 Bỉ.

Trận đấu giữa Ukraine vs Bỉ được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày