Chờ...

VIDEO: Cựu sao Man City phá tan hàng phòng ngự tuyển Albania bằng nhãn quan chiến thuật siêu đẳng

VOH - Cựu sao Man City, Aymeric Laporte đã có trận đấu xuất sắc trước Albania khi là ngôi sao mở ra tình huống giúp tuyển Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.

Xuất phát từ tình huống triển khai bóng từ phần sân nhà của Tây Ban Nha ở phút 13, cựu sao Man City - Aymeric Laporte đã có pha quan sát nhạy bén và thực hiện đường chuyền sệt chuẩn xác hơn 20m dành cho Dani Olmo. 

Cầu thủ thuộc biên chế RB Leipzig sau đó có tình huống chọc khe cho Ferran Torres. Sao Barca đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đặt lòng chính xác vào góc xa khung thành. 

Đây cũng là pha phối hợp sáng nước duy nhất giúp Tây Ban Nha khoan thủng được mảnh lưới tuyển Albania. Qua đó, giúp cựu vương EURO 2012 toàn thắng tại vòng bảng một cách thuyết phục. 

Ở trận này, Tây Ban Nha tiếp tục giữ sạch lưới khi sở hữu một Aymeric Laporte chơi quá bản lĩnh. Không phải ngẫu nhiên cựu sao Man City là ngôi sao duy nhất được HLV Luis de la Fuente giữ lại dù thay thế đến 10 vị trí ở trận này. 

video-cuu-sao-man-city-pha-tan-hang-phong-ngu-tuyen-albania-bang-nhan-quan-chien-thuat-sieu-dang
Laporte vẫn giữ được phong độ đỉnh cao sau khi rời Man City - Ảnh: Internet

Bất chấp đã chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League, song trình độ chuyên môn của Aymeric Laporte vẫn không suy giảm. Số 14 chiến thắng 4 tranh chấp tay đôi, chuyền chính xác 95% và 0 lần bị qua người trước Albania.

Có thể thấy, sao Man City là một trong số ít cầu thủ vẫn giữ được phong độ ổn định kể từ sau khi rời đội chủ sân Etihad. Trước Aymeric Laporte, các ngôi sao rời The Citizens đều đánh mất sự tự tin thi đấu như Joao Cancelo hay Kalvin Phillips. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày