Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phụ nữ mang thai có nên tiêm phòng sởi?

VOH - Nhiều mẹ bầu vì muốn phòng ngừa bệnh sởi nên đã đi tiêm ngừa. Tuy nhiên, BS.CKI Lê Thị Diệu Thu (BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn) khuyến cáo, điều này tuyệt đối không nên vì có thể dẫn đến nguy hiểm.

Theo BS.CKI Lê Thị Diệu Thu - Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, phụ nữ mang thai là đối tượng có sức đề kháng kém nên rất dễ mắc bệnh sởi. Do đó, người mẹ nên tiêm vắc xin sởi ít nhất là 3 tháng trước khi mang thai. Khi đã có thai thì tuyệt đối không được tiêm văcxin này.

voh-ba-bau-bi-soi
Phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng rất dễ mắc bệnh sởi - Ảnh: Internet

Cũng theo chia sẻ từ bác sĩ Diệu Thu, phụ nữ mang thai bị sởi có thể gây ra nhiều yếu tố nguy cơ cho thai nhi. Chẳng hạn khi mang thai trong 3 tháng đầu thì thai nhi trong bụng có nguy cơ bị dị dạng hoặc là bị sảy thai, sinh con nhẹ cân.

Nếu mẹ bầu bị sởi vào 3 tháng giữa thì cũng có nguy cơ đối mặt với dị dạng thai nhi, tuy nhiên tình trạng này sẽ ít gặp hơn so với ba tháng đầu tiên. Đồng thời kèm theo những biến chứng khác như thai lưu, sảy thai.

Trong 3 tháng cuối, mẹ bầu bị sởi thì nguy cơ thai bị dị dạng không còn cao như 3 tháng đầu và 3 tháng giữa thai kỳ. Thế nhưng, người mẹ lại có thể có nguy cơ sinh non hoặc thai chết lưu trong bụng.

benh-soi-va-nhung-dieu-can-biet

Đừng quên theo dõi voh.com.vn - Mục Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.