Chờ...

Rooney khuyên Southgate thay đổi đội hình trước trận Chung kết EURO: “Foden nên được đá giữa”

VOH - Cựu tiền đạo Wayne Rooney đã đưa ra lời khuyên dành cho HLV Gareth Southgate về việc nên sử dụng Phil Foden ở giữa sân trong trận Chung kết EURO.

Rạng sáng mai (15/7), trận Chung kết EURO 2024 giữa tuyển Anh và Tây Ban Nha sẽ chính thức được bắt đầu. Tam Sư dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, song lại đang sở hữu nhiều nhân tố đủ sức tạo khác biệt trong trận đấu. 

Đơn cử như Harry Kane, Jude Bellingham hay Kobbie Mainoo. Song bỏ qua những ngôi sao này, CĐV vẫn trông chờ "cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/24" Phil Foden sẽ tỏa sáng trong trận Chung kết. 

rooney-khuyen-southgate-thay-doi-doi-hinh-truoc-tran-chung-ket-euro-foden-nen-duoc-da-giua 1
Foden gây thất vọng tại EURO - Ảnh: Internet

Ngôi sao của Man Ciy đang có một kỳ EURO không thực sự thành công. Cầu thủ 24 tuổi đá chính cả 6 trận, nhưng chưa thể ghi bàn hay kiến tạo cho Tam Sư. 

Điều này mang đến sự thất vọng không nhỏ dành cho NHM nước nhà. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến việc Phil Foden đánh mất bản thân xuất phát từ cách sắp xếp nhân sự của HLV Southgate. 

rooney-khuyen-southgate-thay-doi-doi-hinh-truoc-tran-chung-ket-euro-foden-nen-duoc-da-giua 12
Rooney khuyên Southgate nên trả Foden lại vị trí số 10 - Ảnh: Internet

Ông thầy 53 tuổi đặt Foden ở một vị trí khá xa so với khung thành, song nó vô tình làm hạn chế đi những khả năng ưu tú nhất của sao Man City. 

Phát biểu trên truyền thông, cựu tiền đạo Wayne Rooney mới đây đã nảy ra ý tưởng mới dành cho Southgate khi cho rằng ông nên có chút thay đổi để gây bất ngờ trong trận Chung kết EURO.

“Phil Foden đang phát triển mạnh mẽ ở vị trí số mười, nơi mà tôi luôn tin rằng anh ấy nên chơi. Bạn chỉ cần đưa bóng cho anh ấy nhiều nhất có thể. Hãy để anh ấy thoải mái sáng tạo và rê bóng tự nhiên. Không ít lần ở mùa giải vừa rồi Foden làm tôi cảm giác như anh ấy không thể bị ngăn cản vậy". 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày