Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi

VOH - Trái cây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng thích hợp cho sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ.

Do có nhiều chất xơ nên trái cây còn tốt cho đường tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Dưới đây là các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi.

Quả mọng như dâu tây, anh đào, dâu tằm

Quả mọng là những loại trái cây nhỏ, mọng nước, màu sắc sặc sỡ như dâu tây, anh đào, dâu tằm,… Quả mọng có màu sắc càng đậm thì càng bổ dưỡng.

Những loại quả thuộc nhóm này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư.

Táo

Khi mới cho bé ăn dặm, mẹ không nên bỏ qua trái cây này. Táo là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Mẹ có thể dùng táo để trộn với chuối, dâu tây hoặc cherry để các bé có thể tập ăn trong giai đoạn ăn dặm đầu đời.

Các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi 1
Ảnh: Thmeythmey.com

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi. Chuối mang tới một lượng carbohydrate lớn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Không chỉ thế, chuối còn giàu vitamin B6 tốt cho hệ thần kinh và vitamin C, kali giúp giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh.

Nho

Nho là một nguồn Carbohydrate tốt. Bên cạnh đó, loại trái cây cho trẻ 7 tháng tuổi này còn giàu chất xơ, vitamin C, kali. Đặc biệt, vỏ nho chứa nhiều chất chống oxy hóa rất quan trọng với sức khỏe con người.

Bơ là loại trái cây vừa thơm ngon lại cực kỳ dễ chế biến mà trẻ thích. Trái bơ có kết cấu mềm, dẻo mịn chứa nhiều sắt, kali, chất xơ, các loại vitamin rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trộn bơ nghiền với sữa là cách chế biến nhanh gọn nhất cho mẹ. Khi trẻ lớn hơn, có thể xắt hạt lựu bơ và ăn cùng các loại trái cây khác như táo, chuối, dâu, nho… để hương vị phong phú hơn.

Cam

Cam không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin C tốt cho hệ miễn dịch mà còn giàu chất xơ và là nguồn cung cấp một số beta carotene cũng như nhiều loại carotenoid tốt cho mắt và tim mạch.

Đào

Đào ngọt kèm theo một chút vị chua nhẹ và có hương thơm dịu nên được nhiều đứa trẻ yêu thích.

Loại trái cây này cũng được đánh giá cao về hàm lượng chất dinh dưỡng. Chúng giàu vitamin và chất xơ, đồng thời cũng cung cấp lượng lớn kali giúp cân bằng nước trong cơ thể và duy trì chỉ số huyết áp ở mức ổn định.

Nho

Nho là một nguồn Carbohydrate tốt. Bên cạnh đó, loại trái cây cho trẻ 7 tháng tuổi này còn giàu chất xơ, vitamin C, kali. Đặc biệt, vỏ nho chứa nhiều chất chống oxy hóa rất quan trọng với sức khỏe con người.

Lê là một lựa chọn tuyệt vời cho những đứa trẻ cần tuân thủ chế độ ăn ít kali do có các vấn đề sức khỏe liên quan đến thận.

Cùng với đó, loại quả này có GI (chỉ số đường huyết thấp) nên Carbohydrate của nó được tiêu hóa chậm hơn và mang lại cho trẻ nguồn năng lượng lâu hơn. Ngoài ra, lê cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin E và các loại khoáng chất khác.

Đối với trẻ 7 tháng tuổi, sữa vẫn rất quan trọng. Ở quá trình này trẻ cần uống tối thiểu 600ml sữa hoặc bú sữa mẹ không dưới 4 cữ mỗi ngày.

Ngoài trái cây, trẻ cần được thử phong phú những loại thực phẩm như thịt, cá, ngũ cốc, rau. Các loại thức ăn dặm mới nên cho trẻ ăn riêng, cách nhau khoảng 1 tuần để theo dõi trẻ có bị dị ứng hoặc bất kể trường hợp không dung nạp nào hay không.