Gakpo rực sáng, tuyển Hà Lan hủy diệt Romania để thẳng tiến vào Tứ kết EURO 2024

VOH - Cody Gakpo có ngày thi đấu ấn tượng giúp tuyển Hà Lan giành chiến thắng trước Romania để giành vé vào Tứ kết EURO 2024 .

Diễn biến trận Hà Lan vs Romania

Tối ngày 2/7, trên sân Allianz Arena, tuyển Romania chạm trán Hà Lan trong trận đấu thứ 7 của vòng 16 đội EURO 2024. HLV Ronald Koeman vẫn sử dụng Depay, Gakpo hay Xavi Simon trên tuyến đầu.

Steven Bergwijn cũng trở lại đội hình xuất phát của Hà Lan. Những phút đầu trận, Hà Lan với đội hình được đánh giá cao hơn dễ dàng kiểm soát bóng và thế trận. 

Song Romania không phải đối thủ dễ bắt nạt khi sẵn sàng chơi đôi công với "Cơn lốc màu da cam" ở một số thời điểm nhất định. 

Tuy nhiên, thứ Romania thiếu chính là phẩm chất của một ngôi sao trong đội hình. Phút 20, Gakpo có pha đi bóng ở cánh trái rồi dứt điểm hiểm hóc giúp Hà Lan mở tỷ số 1-0 trước Romania.

gakpo-ruc-sang-tuyen-ha-lan-huy-diet-romania-de-thang-tien-vao-tu-ket-euro-2024 123
Gakpo mở tỷ số - Ảnh: Internet

Bàn thắng sớm giúp tuyển Hà Lan cởi mở hơn về mặt tâm lý và thi đấu đầy biến ảo trên hàng công. Dẫu vậy, các cơ hội lần lượt đều bị Depay hay Gakpo bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về tuyển Hà Lan. Song, Depay cho thấy sự vô duyên của mình khi không thể ghi bàn ngay từ khoảng cách chưa đến 5 m. Hà Lan vẫn chưa thể gia tăng cách biệt.

gakpo-ruc-sang-tuyen-ha-lan-huy-diet-romania-de-thang-tien-vao-tu-ket-euro-2024 1234
Malen lập cú đúp - Ảnh: Internet

Phút 83, Gakpo có pha đi bóng nỗ lực căng ngang dọn cỗ cho Malen đệm lòng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho "Cơn lốc màu da cam".

Đến phút 90+3, Malen hoàn tất cú đúp ở trận này với pha bứt tốc và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Ngôi sao của Dortmund hoàn thành xuất sắc vai trò đóng thế của mình, khi vào sân từ ghế dự bị.

Thắng chung cuộc 3-0, tuyển Hà Lan xuất sắc giành vé vào vòng Tứ kết EURO 2024. Đối thủ của họ sẽ được xác định ở cặp trận giữa Thỗ Nhỹ Kỳ và Áo vào lúc 02h00 ngày 03/7. 

Đội hình chính trận Hà Lan vs Romania

  • Romania: Nita, Ratiu, Dragusin, Burca, Mogos, Marius Marin, Man, Razvan Marin, Stanciu, Hagi, Dragus.
  • Hà Lan: Verbruggen, Dumfries, de Vrij, van Dijk, Ake, Schouten, Reijnders, Bergwijn, Simons, Gakpo, Depay.

Xem Highlighs trận Hà Lan vs Romania

Xem Highlighs trận Hà Lan vs Romania tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Hà Lan vs Romania

gakpo-ruc-sang-tuyen-ha-lan-huy-diet-romania-de-thang-tien-vao-tu-ket-euro-2024 1

Thống kê trận Hà Lan vs Romania

gakpo-ruc-sang-tuyen-ha-lan-huy-diet-romania-de-thang-tien-vao-tu-ket-euro-2024 12

Cầu thủ hay nhất trận Hà Lan vs Romania

1 bàn thắng, 1 kiến tạo giúp Cody Gakpo trở thành ngôi sao hay nhất trận đấu. Cầu thủ thuộc biên chế Liverpool luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm ĐTQG cần mình nhất và giúp Hà Lan thẳng tiến vào Tứ kết EURO. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày