Nhận định trận Tây Ban Nha vs Đức (23h, 5/7): Chung kết sớm

VOH - Hai đội tuyển sở hữu phong độ tốt nhất EURO 2024 sẽ buộc phải loại nhau sớm ngay từ vòng Tứ kết EURO 2024.

Nhận định trận đấu Tây Ban Nha vs Đức

Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Georgia với tỷ số 4-1, qua đó giành tấm vé vào tứ kết EURO 2024 để đụng độ với Đức, đội chủ nhà giải đấu. Trận đấu này được xem là "chung kết sớm" của giải khi cả hai đội đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đồng thời cũng là hai cái tên hiếm hoi đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải đấu năm nay.

So với lần gặp nhau gần nhất tại vòng bảng World Cup 2022, cả hai đội đã có nhiều thay đổi. Tây Ban Nha có sự xuất hiện của những cầu thủ chạy cánh trẻ trung và năng động như Nico Williams và Lamine Yamal, mang đến sức sống mới cho hàng công. Trong khi đó, Đức sở hữu bộ đôi tài năng trẻ Jamal Musiala và Florian Wirtz, được coi là hiện tại và tương lai của "Những cổ xe tăng".

Hinh 1
Tây Ban Nha đang gây bất ngờ tại EURO năm nay với màn trình diễn ấn tượng - Ảnh: Internet

Bên cạnh những nhân tố trẻ, cả hai đội cũng còn có những cựu binh dày dặn kinh nghiệm. Khi La Roja có những cái tên đầy kinh nghiệm trận mạc như Morata, Carvajal hay Rodri còn Đức cũng không kém cạnh khi có trong tay những Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Antonio Rudiger và đặc biệt là Manuel Neuer.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng nghiêng về phía Tây Ban Nha khi họ bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Đức. Đội bóng xứ bò tót từng giành chiến thắng ở những giải đấu lớn như bán kết World Cup 2010, chung kết EURO 2008 và vòng bảng EURO 1984.

Tuy nhiên, Đức cũng có những chiến thắng ấn tượng trước Tây Ban Nha, bao gồm vòng bảng World Cup 1966 và 1982, EURO 1976 và 1988. Gần đây nhất, hai đội hòa 1-1 ở vòng bảng World Cup 2022.

Hinh 2
Đức đang thị uy sức mạnh áp đảo của mình với phần còn lại của EURO 2024 - Ảnh: Internet

Với màn trình diễn xuất sắc từ đầu giải, cả Tây Ban Nha và Đức đều hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu đỉnh cao tại tứ kết EURO 2024. Đây là cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu và hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện của giải đấu. Đội chiến thắng sẽ có thêm lợi thế lớn để tiến vào vòng bán kết và hướng đến chức vô địch EURO 2024.

Thông tin trận đấu Tây Ban Nha vs Đức

Thời gian: 23h00 ngày 5/7.

Địa điểm: Sân vận động Stuttgart Arena, Đức.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simón; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Pedri, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata (c), Williams.

Đức: Neuer; Kimmich, Rüdiger, Tah, Raum; Andrich, Kroos; Wirtz, Gündoğan (c), Musiala;Havertz.

Dự đoán tỉ số: Tây Ban Nha 2-2 Đức (sau 120 phút chính thức) - Tây Ban Nha thắng Luân lưu.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày